Cách chữa âm đạo bị ngứa ở chị em

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Viêm hay nhiễm trùng âm đạo khiến chị em bị ngứa ngày khó chịu thì hãy bỏ túi cách chữa sau đây!

Nguyên nhân gây ngứa âm đạo

chữa ngứa âm đạo
Viêm âm đạo cũng khiến chị em bị ngứa.

Nhiễm trùng âm đạo: Chị em có thể bị nhiễm trùng âm đạo do dùng thuốc kháng sinh, thuốc đặt âm đạo, quan hệ tình dục không dùng bao cao su, hoặc là do kinh nguyệt, thời kì thai nghén, bệnh tiểu đường, hoặc cũng có thể là do hệ miễn dịch của chị em bị yếu.

Viêm âm đạo: Thông thường hiện tượng viêm âm đạo thường gặp ở những bạn gái chưa có kinh nguyệt. Tuy nhiên, đây cũng là bệnh quan trọng, cần điều trị kịp thời, nếu không bệnh sẽ nặng thêm và chuyển sang nhiễm trùng âm đạo.

Cách chữa ngứa âm đạo 

Lá húng quế

Lá húng quế có tính kháng khuẩn có thể giúp tiêu diệt tất cả các vi trùng có trong âm đạo khi được sử dụng thường xuyên.

Nước lá húng quế có thể được sử dụng để rửa âm đạo nhằm ngăn chặn cơn ngứa âm đạo và kiểm soát được tình trạng rát và viêm nhiễm nơi này.

Lấy một nắm lá húng quế và nghiền nát nó để tạo thành bột nhão. Đun sôi bột nhão này trong hai ly nước và lấy ra khỏi bếp. Thêm bột nhão lá húng quế nước sôi và ngâm khoảng 15 phút, chú ý đậy nắp nồi nước sôi lại.

Nước này có thể được sử dụng để rửa âm đạo. Có thể uống nước lá húng quế để có được kết quả tốt nhất.

Tắm nước muối

Nước muối là một chất kháng khuẩn tự nhiên, dễ dàng tìm kiếm trong tủ bếp nhà bạn.

Thêm hai muỗng canh muối vào tô nước ấm. Sử dụng nước muối này để rửa vùng âm đạo thường xuyên. 

Các đặc tính chống vi khuẩn của muối ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

Hoặc hòa một chén muối vào thau nước. Bạn ngồi vào trong thau nước này với tư thế ngồi xổm để nước vào được bên trong âm đạo. Ngồi như vậy trong khoảng 15-20 phút. Lặp lại 3-4 lần một ngày.

Cách giải độc gan đơn giản với atiso
Cách giải độc gan đơn giản với atiso
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Atiso giúp làm sạch độc tố trong gan rất hiệu quả mà không hề tốn kém!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn