3 thực phẩm rẻ tiền giúp da sáng, dáng đẹp, cơ thể khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 3 thực phẩm rẻ tiền giúp da sáng, dáng đẹp, cơ thể khỏe mạnh, bạn hãy lưu ý ngay!

Một chế độ ăn uống tốt cũng góp phần giúp cho bạn sở hữu một làn da sáng đẹp hiệu quả ngay từ bên trong. Dưới đây là 3 loại thực phẩm giúp da sáng đẹp hiệu quả mà các bạn nên biết và có chế độ ăn tăng lượng thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày nhé.

thực phẩm tốt cho da
Cà chua rất tốt cho sức khỏe.

Bí đỏ

Nếu sở hữu 1 làn da kém tươi trẻ, thiếu sức sống, bí đỏ sẽ là liều thuốc hữu hiệu để cải thiện là da bạn. Sử dụng bí đỏ đúng cách để làm đẹp không chỉ bảo vệ làn da mỏng manh của bạn khỏi các tác nhân môi trường có hại mà còn giúp da dẻ thêm hồng hào, lỗ chân lông sạch và se nhỏ. Bí đỏ chứa hàm lượng  cao vitamin E, một chất chống ô xy hóa mạnh giúp làm chậm lão hóa da, và các a xít béo omega-3 giữ cho làn da mịn màng; mái tóc suôn mượt.

Bên cạnh đó, kẽm trong bí đỏ làm giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá và các vấn đề về da khác. Hãy bổ sung bí đỏ vào thực đơn hằng ngày để tăng thêm nguồn vitamin, chất ô xi hóa đáng kể giúp kéo dài tuổi thanh xuân, dưỡng nhan và bổ máu.

Cá không chỉ là nguồn chất chống oxy hóa dồi dào, mà nó còn chứa nhiều protein chất lượng cao giúp sửa chữa tế bào và cung cấp axit béo thiết yếu (EFA) - những chất mang lại màng tế bào khỏe mạnh. 

EFA giữ nước, vì vậy chúng càng khỏe thì da bạn càng căng và sáng bóng. Cá cũng chứa một hợp chất chống oxy hóa gọi là DMAE. Hóa chất này kích thích chức năng thần kinh và làm cơ co lại và da căng hơn. Nó là một vũ khí tuyệt vời để mang lại nước da đẹp, giúp khuôn mặt bạn săn chắc và gọn gàng.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều loại vitamin như C, E, các nhóm vitamin C và carotene, kali, chất sắt… rất tốt cho da. Không chỉ vậy, hàm lượng chất chống ôxy hóa cao trong quả cà chua cũng còn có tác dụng duy trì tuổi thanh xuân cho phụ nữ. Chất xơ và vitamin A có trong cà chua có tác dụng hỗ trợ sự phát triển và duy trì sức khỏe của các tế bào da. Thiếu vitamin A sẽ dẫn đến da bị khô. Ngoài ra cà chua còn chứa rất nhiều lycopene giúp bảo vệ da khỏi các tia cực tím gây hại.

Tại sao các chuyên gia y tế khuyên bạn nên ăn táo mỗi ngày?
Tại sao các chuyên gia y tế khuyên bạn nên ăn táo mỗi ngày?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Tại sao các chuyên gia y tế khuyên bạn nên ăn táo mỗi ngày, bạn có biết!
Thực phẩm không ăn trái tim không bao giờ khỏe
Thực phẩm không ăn trái tim không bao giờ khỏe
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn hãy nhớ rằng những thực phẩm dưới đây nếu không ăn trái tim không bao giờ khỏe.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link