Ăn trứng kiểu này là đang tự hại chính gia đình bạn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang có thói quen này khi chế biến trứng cho cả nhà ăn thì cần bỏ ngay tức khắc trước khi quá muộn.

 Trứng là thực phẩm rất bổ dưỡng nhưng nếu ăn trứng không đúng cách thì lại gây hại không nhỏ cho sức khoẻ.

trung-ga

 

Không uống trà sau khi ăn trứng

Do mùi tanh đặc trưng của trứng, nhiều người thường uống trà sau khi ăn để khử mùi cho khoang miệng. Tuy nhiên, đây lại là một việc làm phản khoa học và gây nhiều hệ lụy đối với sức khỏe.

Lá trà có chứa acid tannic, nếu gặp protein trong trứng sẽ tạo kết hợp và tạo thành protein acid tannic – chất làm chậm nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột. Tình trạng này không chỉ khiến cho các chất độc hại tích trữ lâu ngày trong cơ thể mà còn là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới táo bón.

Trứng chín quá kỹ

Ăn trứng chín là tốt, nhưng nếu luộc trứng lâu quá chất sắt có trong lòng đỏ sẽ biến đổi, trở nên khó tiêu. Cũng như vậy, lúc rán trứng, nếu rán quá kỹ cộng với nhiệt độ dầu cao sẽ không có lợi cho sức khỏe.

Trứng + sữa tươi

Càng bổ dưỡng: Sữa có vị ngọt tự nhiên, giàu protein thực vật, chất béo, carbohydrate, các vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng khác, và nó chỉ tốt cho cơ thể khi uống riêng mà không cần kết hợp với thực phẩm khác.

Ăn trứng chưa chín

Lời cảnh báo này dành cho những người thích ăn trứng sống và trứng lòng đào.

Trên thực tế, lòng trắng trứng có chứa chất gây cản trở việc hấp thụ protein của cơ thể. Các chất này chỉ bị phân giải khi gặp nhiệt độ cao.

Bởi vậy, ăn trứng chưa chín đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ không hấp thụ trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng, thậm chí còn có thể gây cản trở tiêu hóa.

Đường

Tại các nước châu Á, nhiều bà nội trợ có thói quen dùng nước đường để tạo màu khi chế biến món thịt kho trứng.

Kỳ thực, việc làm này sẽ khiến cho protein fructose acid amin trong trứng kết hợp với lysine và tạo thành một chất rất khó hấp thu vào cơ thể, thậm chí còn gây ra nhiều phản ứng bất lợi đối với sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link