Lợi ích vàng từ cà rốt mà ít ai có thể ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Hãy đọc bài này ngay bạn sẽ biết vì sao dù thích hay không cũng cần đưa cà rốt vào thực đơn một cách thường xuyên!

loi-ich-tu-ca-rot

 

Giá trị dinh dưỡng có trong nước ép cà rốt

Cà rốt được sử dụng phổ biến như một loại thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Cà rốt có thể được dùng dưới dạng súp, nước ép hoặc ǎn sống trực tiếp. Cà rốt có lượng beta-carotene nhiều nhất trong các loại thực phẩm. Beta-carotene là thể hoạt động tích cực nhất của carotene, sắc tố giúp hình thành vitamin A trong thực vật.

Uống nước ép cà rốt là cách đơn giản giúp bạn bổ sung vitamin A vào trong cơ thể, ngoài ra bạn còn nhận thêmrất nhiều vitamin B, C, D, E và K; canxi, phốt-pho, kali, natri, một lượng nhỏ kháng chất và protein.

Nước ép cà rốt ngăn chặn ung thư

Uống nước ép cà rốt có thể giúp giảm nguy cơ ung thư phổi, ung thư vú cũng như ung thư ruột kết nhờ các hợp chất falcarinol. Beta-carotene có trong cà rốt cũng có thể ngăn ngừa ung thư da bằng cách tự gắn nó với các gốc tự do trong cơ thể để bảo vệ chúng khỏi sự tăng trưởng tế bào ác tính.

Nước ép cà rốt giúp giải độc gan

Cà rốt chứa khoảng 87% nước và có khả năng giải độc mạnh mẽ. Chúng giúp làm giảm nguy cơ hình thành sỏi thận và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Ăn hoặc uống nhiều cà rốt có thể gây carotenemia. Carotenemia làm cho da chuyển sang màu vàng. Một khi cơ thể đã loại bỏ các độc tố này, một làn da khỏe mạnh tươi mới sẽ xuất hiện trở lại.

Nước ép cà rốt tăng lợi ích cho tim mạch

Cà rốt không chỉ có hàm lượng beta-carotene cao mà còn chứa không ít alpha-carotene. Những carotenes tìm thấy trong nước ép cà rốt cũng như lutein có tác dụng làm giảm sự thay đổi của bệnh tim và đột quỵ.

Mẹo chọn cà rốt

- Nên chọn những củ có màu tươi sáng, vẫn còn cứng, vỏ mịn, có màu cam đậm, ngọn và lá xanh, không bị dập nát. Cà rốt còn ngọn sẽ giữ được nguyên hương vị và tươi lâu hơn.

- Ngoài ra, các bạn cũng nên chú ý tới mục đích sử dụng để chọn cà rốt. Nếu dùng để tỉa trang trí món ăn, nên chọn củ tròn đều, không cong, ít mắt. Những củ cà rốt với kích thước trung bình sẽ dễ chế biến hơn củ cà rốt to.

- Cà rốt non thường nhiều đường và mềm nhưng không có hương vị đặc trưng như cà rốt già.

- Tránh chọn những củ cà rốt có đốm hoặc nứt, ngọn héo, đầu củ có màu xanh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link