Cách đặt mã khóa Zalo, không lo bị người khác xem trộm tin nhắn

( PHUNUTODAY ) - Để người khác không thể xem trộm tin nhắn trên Zalo, bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.

Cách thiết lập mã khóa Zalo

Thiết lập mã khóa Zalo là cách giúp bảo vệ sự riêng tư của bạn. Khi thiết lập tính năng này, người dùng phải mở khóa ứng dụng bằng mã PIN hoặc sử dụng vân tay hoặc Face ID.

Để thiết lập mã khóa cho Zalo, người dùng có thể thực hiện các bước sau:

Truy cập vào Zalo > chọn mục Cài đặt > Chọn Tài khoản và bảo mật > Chọn Đặt mã khóa Zalo > Chọn phương thức phù hợp.

Để cài đặt mã khóa cho Zalo, người dùng cần truy cập vào phần Cài đặt của Zalo, chọn Tài khoản và bảo mật, chọn Đặt mã khóa Zalo.

Để cài đặt mã khóa cho Zalo, người dùng cần truy cập vào phần Cài đặt của Zalo, chọn Tài khoản và bảo mật, chọn Đặt mã khóa Zalo.

Chọn hình thức mã khóa mà người dùng cảm thấy phù hợp.

Chọn hình thức mã khóa mà người dùng cảm thấy phù hợp.

Cài đặt xác thực hai lớp với OTP

Với tính năng xác thực hai lớp, khi đăng nhập vào tài khoản Zalo trên thiết bị khác, ngoài mật khẩu, người dùng sẽ phải nhập thêm mã OTP được gửi đến số điện thoại đã đùng để đăng ký tài khoản.

Để bật tính năng này, người dùng cần truy cập vào tài khoản Zalo, tại mục Cá nhân > chọn Tài khoản và Bảo mật > kích hoạt nút "Xác thực 2 lớp".

tao-ma-khoa-zalo-03

Đặt mật khẩu cho cuộc trò chuyện

Để tăng thêm độ riêng tư, người dùng có thể đặt mật khẩu riêng cho từng cuộc trò chuyện trên Zalo.

Ở trạng thái bình thường, các cuộc trò chuyện được cài mật khẩu sẽ bị ẩn đi. Khi cần mở, người dùng phải nhập mã PIN cá nhân trên thanh tìm kiếm của Zalo.

Để cài đặt mã khóa riêng, người dùng chỉ cần ấn vào cuộc trò chuyện cần khóa và chọn "Ẩn trò chuyện". Sau đó, nhập mã PIN gồm 4 chữ số để tạo mật khẩu.

tao-ma-khoa-zalo-04

Cài đặt tin nhắn tự xóa

Người dùng Zalo có thể thiết lập chế độ tự xóa tin nhắn. Khi dùng tính năng này, nội dung cuộc trò chuyện sẽ tự động biến mất từ cả hai phía. Thời gian tự động xóa có thể là 1,7 hoặc 30 ngày tùy theo cài đặt của người dùng.

Để bật tính năng tự động xóa tin nhắn, người dùng cần vào phần "Tùy chọn" trong cuộc trò chuyện, tìm "Tin nhắn tự xóa" và thiết lập thời gian tự xóa tin nhắn mong muốn.

tao-ma-khoa-zalo-05

Cách kiểm tra lịch sử đăng nhập Zalo

Người dùng có thể dùng một tài khoản để đăng nhập Zalo cùng lúc trên điện thoại, máy tính và website.

Để kiểm tra lịch sử đăng nhập trên các thiết bị, người dùng có thể truy cập vào tài khoản Zalo, vào phần Cài đặt > Chọn Tài khoản và bảo mật > Chọn Lịch sử đăng nhập. Người dùng có thể đăng xuất bớt các thiết bị không còn sử dụng tài khoản Zalo để đảm bảo an toàn.

Theo:  xevathethao.vn copy link