Cách đơn giản giúp bạn kiểm tra pin điện thoại đã bị chai hay chưa

( PHUNUTODAY ) - Để kiểm tra tình trạng pin của điện thoại, bạn có thể thử một trong những cách dưới đây.

Kiểm tra tình trạng pin từ menu Cài đặt

Đây là cách cho phép bạn kiểm tra mức sử dụng pin của điện thoại Android.

Đầu tiên, bạn cần vào mục "Cài đặt" sau đó tìm mục "Pin". Nếu không tìm thấy danh mục "Pin", bạn hãy tìm danh mục "Sử dụng pin". Phần thông tin về pin cũng có thể nằm trong mục Thông tin điện thoại. Menu Cài đặt của các điện thoại có thể khác nhau, tùy theo nhà sản xuất.

kiem-tra-do-chai-pin-dien-thoai-03

Tại đây, bạn có thể xem trạng thái pin trong 24 giờ qua và ứng dụng nào được sử dụng nhiều nhất.

Ngoài ra, tại mục Pin, bạn cũng có thể tắt hoặc buộc dừng một ứng dụng.

Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất còn cho phép hiển thị nhiệt độ pin. Đây không phải là thông số mà mọi người hay quan tâm và kiểm tra nhưng nhiệt độ pin dưới 50 độ C là hoàn toàn bình thường.

Kiểm tra tình trạng pin bằng mã số

Một số điện thoại Android có một phần menu ẩn. Bạn có thể truy cập vào menu này bằng cách nhập mã *#*#4636#*#* vào bàn phím số của phần gọi điện.

Khi nhập dấu * cuối cùng, điện thoại sẽ đưa bạn đến menu kiểm tra.

kiem-tra-do-chai-pin-dien-thoai-01

Bạn có thể tìm tiêu đề "Thông tin về pin" để kiểm tra tình trạng pin của điện thoại. Lưu ý, không phải điện thoại nào cũng hiển thị thông tin này.

Kiểm tra tình trạng pin iPhone

Cài đặt (Settings) > Pin (Battery) > Tình trạng pin (Battery Health). Lúc này trên màn hình iPhone sẽ hiển thị thông tin Dung lượng tối đa (Maximum Capacity).

Dung lượng pin tối đa là số đo dung lượng pin ở thời điểm kiểm tra so với pin còn mới. Chỉ số này thấp chứng tỏ pin điện thoại đang bị chai. Khi dung lượng pin tối đa giảm xuống dưới 70%, bạn có thể xem xét đến việc thay pin mới. Lưu ý, tính năng này chỉ có từ iOS 11.3 trở lên.

Kiểm tra tình trạng pin bằng các ứng dụng khác

kiem-tra-do-chai-pin-dien-thoai-02

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng của bên thứ ba có khả năng cung cấp cho bạn nhiều thông tin về tình trạng pin của điện thoại. Bạn có thể tìm và cài đặt các ứng dụng như AccuBattery, CPU-Z hoặc Battery. Những ứng dụng chuyên biệt này sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về tình trạng pin, nhiệt độ, thông tin sử dụng. Tất cả các ứng dụng đều cài đặt miễn phí. Tuy nhiên, bạn cần bỏ ra một số tiền để sử dụng phiên bản cao cấp hơn không có quảng cáo hoặc mở khóa các tính năng bổ sung.

Một số lưu ý để giảm tình trạng chai pin cho điện thoại

Tránh dùng điện thoại khi pin yếu và để điện thoại sập nguồn do hết pin.

Nên giữ điện thoại ở môi trường mát mẻ, đặc biệt là khi đang sạc. Trong lúc sạc nên hạn chế sử dụng điện thoại để tránh làm máy bị nóng và giảm dung lượng pin. Khi pin được sạc đầy, nên rút khỏi nguồn sạc, hạn chế sạc pin điện thoại qua đêm.

Sử dụng dây cáp, củ sạc và các linh kiện điện thoại chính hãng.

Nếu không có nhu cầu sử dụng điện thoại và có ý định cất trữ thiết bị trong thời gian dài, hãy sạc pin ít nhất đến 50% rồi tắt máy.

Theo:  xevathethao.vn copy link