Cách dùng tinh dầu mùi hương giúp thu hút tài lộc, thịnh vượng, tạo phong thủy tốt lành cho bản thân và ngôi nhà

( PHUNUTODAY ) - Tinh dầu không chỉ tạo ra hương thơm giúp thư giãn mà còn có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy

 Ý nghĩa phong thủy của tinh dầu

Tinh dầu là sự tinh túy chiết xuất của các loài hoa, cây. Tinh dầu mang hương thơm có giá trị trong đời sống. Tinh dầu giúp làm thông thoáng không khí thanh tẩy không gian, xua đuổi mùi hôi, trừ vi khuẩn virus, mang lại không khí trong lành thanh sạch. Bởi thế tinh dầu giúp mang lại năng lượng tích cực, thu hút vận may, giúp cho gia chủ và không gian sống có thêm năng lượng dương, trừ tà ma xú uế để đón luồng khí tốt. Từ đó mà tinh dầu có thể kích hoạt tài vận gia tăng.

Tinh dầu cũng tác động mạnh mẽ đến cảm xúc và tinh thần của con người giúp thư giãn và giảm mệt mỏi. 

Tinh dầu không chỉ giúp thư giãn mà có ý nghĩa phong thủy tốt lành

Tinh dầu không chỉ giúp thư giãn mà có ý nghĩa phong thủy tốt lành

Trong phong thủy, mùi hương được coi là một yếu tố quan trọng có thể giúp tăng cường năng lượng tích cực, thu hút may mắn và tài lộc cho gia chủ. 

Tinh dầu thơm tạo ra sự hấp dẫn và thu hút cho ngôi nhà cũng như cho mỗi người. Khi căn nhà của bạn lâu ngày không thanh tẩy, cảm thấy không khí nồng nặc, đặc quánh hãy xông tinh dầu sẽ làm thay đổi rất lớn. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi hãy ngửi tinh dầu. Một chút hương trên người bạn sẽ hấp dẫn và tạo ra sự thu hút với người khác.

Cách chọn mùi hương tinh dầu theo bản mệnh

Ngoài việc dùng tinh dầu theo sở thích, thì bạn có thể chọn theo bản mệnh của mình. Cách chọn mùi hương tương hợp với  mệnh giúp tăng công dụng phong thủy.

Mệnh Kim: Mùi hương phù hợp với mệnh Kim là những mùi hương có tính chất mạnh mẽ, sang trọng và quyền lực như: cam, quế, húng quế, hoa nhài, hoa thủy tiên, thảo mộc.

Mỗi người có thể chọn loại tinh dầu theo sở thích hoặc theo bản mệnh

Mỗi người có thể chọn loại tinh dầu theo sở thích hoặc theo bản mệnh

Mệnh Mộc: Mùi hương phù hợp với mệnh Mộc là những mùi hương tươi mát, thanh tao và gần gũi với thiên nhiên như: hoa cúc, gỗ đàn hương, cây phong lữ, hoa oải hương.

Mệnh Thủy: Mùi hương phù hợp với mệnh Thủy là những mùi hương nhẹ nhàng, mát mẻ và thư giãn như: cam chanh, phúc bồn tử, hoa sen, hoa hồng otto, lá violet, hoa mộc, xạ hương, long diên hương.

Mệnh Hỏa: Mùi hương phù hợp với mệnh Hỏa là những mùi hương nồng nàn, ấm áp và mạnh mẽ như: quả sung, hoa cẩm chướng, hoa chuông, quế, đậu tonka, nhục đậu khấu, hương gỗ thơm, hoắc hương.

Mệnh Thổ: Mùi hương phù hợp với mệnh Thổ là những mùi hương ấm áp, ổn định và mang tính chất đất như: hoa dành dành, hoa chanh Ý, hoa tử la lan, hoa oải hương và cỏ hương lau.

Mỗi không gian sống nên có mùi hương phù hợp

Mỗi không gian sống nên có mùi hương phù hợp

Chọn mùi hương cho không gian sống

Trong nhà đặc trưng của mỗi phòng khác nhau nên mùi hương có thể khác nhau trong các phòng tạo hiệu quả hơn. Ví như phòng khách là nơi gia đình sinh hoạt chung, nơi tiếp khách thì nên chọn mùi hương thư giãn nhẹ nhàng, ấm áp. Còn phòng ngủ cần giúp tinh thần thoải mái dễ đi vào giấc ngủ. Do đó bạn có thể tham khảo mùi hương theo phòng như sau:

Phòng khách: Mùi hương phù hợp cho phòng khách là những mùi hương mang lại cảm giác ấm áp, thân thiện và thư giãn như: quế, vanilla, hoa hồng.

Phòng ngủ: Mùi hương phù hợp cho phòng ngủ là những mùi hương giúp thư giãn, giảm căng thẳng và mang lại giấc ngủ ngon như: hoa oải hương, lavender, chanh sả.

Phòng bếp: Mùi hương phù hợp cho phòng bếp là những mùi hương giúp kích thích vị giác, tăng cảm giác ngon miệng và không bị làm hỏng mùi thức ăn: vani, chanh, bạc hà.

Phòng tắm khu vệ sinh: Mùi hương phù hợp cho phòng tắm và khu vệ sinh là mùi hương giúp xua đuổi mùi hôi, diệt khuẩn và thư giãn tinh thần: hoa oải hương, chanh sả, bạc hà.

Khi dùng tinh dầu ý nghĩa phong thủy bạn nên lưu ý chọn tinh dầu thơm nguyên chất, tránh tinh dầu hương liệu không tốt cho sức khỏe lại không mang ý nghĩa phong thủy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link