Người xưa dạy: Cây này là "thần dược" quý như vàng, có một cây đủ phát tài giàu có, gia đình khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa cây này là loại cây thảo mộc quý giúp tăng cường sức khỏe và lại là cây phong thủy tốt lành.

Đó chính là cây lược vàng. Ngay cái tên của loại cây này đã gợi lên tài lộc giàu có may mắn.

Lược vàng từng được ca ngợi như thần dược

Trong dân gian và kinh nghiệm xưa thì cây lược vàng là một cây thảo mộc có nhiều giá trị với sức khỏe. Cây lược vàng có tác dụng hỗ trợ bệnh tim mạch, tăng huyết áp, viêm gan, ung thư, u xơ, trị bỏng... Toàn thân và lá lược vàng đều có thể dùng làm thuốc, có thể ngâm rượu, pha trà uống, nấu nước để ngậm, súc miệng. 

Cây lược vàng là vị thuốc quý

Cây lược vàng là vị thuốc quý

Lược vàng giàu hợp chất Steroid gọi là Phytosterol và cả Flavonoid gồm hai loại Flavonoid Kaempferol, Quercetin, ngoài ra còn các khoáng tố vi lượng khác như Crom, Sắt, Đồng. Dùng lược vàng giúp chống oxy hóa, làm chậm lão hóa. Cây lược vàng cũng hỗ trợ giảm tình trạng viêm trong cơ thể, và ngăn nhiễm trùng chảy máu thành mạch, giúp cho bệnh nhân viêm khớp cải thiện tốt hơn. Hoạt chất Flavonoid Kaempferol trong lược vàng giúp củng cố các mao để nâng đỡ thể trạng và giúp lợi tiểu rất tốt. Hoạt chất Steroid chứa hoạt tính tương tự Estrogen giúp ngăn ngừa u xơ phát triển.

Chính vì thế cây lược vàng trở thành cây dược liệu quý. Lược vàng lại dễ trồng phát triển xanh tốt quanh năm nên chỉ cần một chậu cây lược vàng trong nhà có thể giúp bạn dùng trong nhiều trường hợp. 

Dân gian thường nói lược vàng quý như vàng

Dân gian thường nói lược vàng quý như vàng

Tại sao nói lược vàng quý như vàng?

Với giá trị thảo mộc cho sức khỏe như trên thì lược vàng xứng đáng là cây quý nên có trong nhà. Còn ở góc độ phong thủy, cây lược vàng có lá xanh mướt quanh năm giúp thanh lọc không khí và xua đuổi tà khí, giúp thu hút vận may mang lại không khí trong lành cho không gian sống. Lược vàng còn giúp giải phóng ra những chất có lợi cho hệ hô hấp giúp cho gia chủ thêm khỏe mạnh. Cây lược vàng biểu trưng cho sự giàu có, thịnh vượng, mang tính chất quyền quý sung túc đủ đầy. Thế nên có lược vàng là có sự may mắn, có sức khỏe là có tất cả, nên lược vàng thực sự là một 'tài sản" chứ không chỉ là cây cảnh. Cây lược vàng biểu trưng cho sự trường thọ bình an và hạnh phúc. 

Người mệnh gì thì nên trồng cây lược vàng?

Lược vàng là cây cảnh có thân nâu, lá xanh mướt. Hoa lược vàng màu trắng thành chùm dài. Thế nên lược vàng rất thích hợp cho người mệnh Kim và Thủy. Những người này trồng lược vàng trong nhà giúp gia chủ thêm thịnh vượng như có thêm đĩnh vàng đĩnh bạc, tiền tài bổng lộc sung túc dồi dào. 

Hoa cây lược vàng

Hoa cây lược vàng

Có nên trồng cây lược vàng trong nhà?

Cây lược vàng rất dễ trồng. Đây là cây chịu được môi trường nắng tán xạ nên có thể trồng lược vàng trong chậu để cửa sổ, ban công, bàn làm việc. Để phát huy ý nghĩa phong thủy thì vị trí đẹp nhất nên trồng lược vàng là ở hướng Nam hoặc Đông Nam, nơi hướng về mặt trời để thu hút thêm vượng khí. Cây lược vàng không chịu được ánh nắng gắt nên trồng lược vàng ở nơi có ít ánh nắng, nhiều râm mát, khi trời nắng gắt có thể che nắng hoặc di chuyển chậu cây vào nơi mát hơn.

Hướng dẫn trồng và chăm sóc lược vàng

Cây lược vàng cót hể nhân giống bằng cách ngắt giâm cành. Từ thân cây lược vàng trổ ra nhiều nhánh cành nhỏ rủ xuống nên bạn chỉ cần ngắt một đoạn cành này giâm vào đất là có thể lên chậu cây mới. Cây lược vàng ưa ẩm nên bạn cần tưới hàng ngày nhưng không nên để quá ẩm. Lược vàng phát triển rất nhanh.

Lá lược vàng có thể phơi khô hoặc dùng tươi. Bạn có thể ngâm lược vàng với rượu hoặc giã lấy nước uống. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link