Muốn lưỡi hổ sinh sôi nảy nở, ra hoa gọi lộc vào nhà cần đặc biệt chú ý 3 điểm này

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng lưỡi hổ, bạn nên “đáp ứng” 3 mong muốn này để chúng có thể phát triển mạnh mẽ, rước tài lộc vào nhà.

Lưỡi hổ là một trong những loại cây thân mọng lâu năm và nổi bật với lá hình lưỡi liềm, mọc thẳng. Ngoài ra, lá của cây lưỡi hổ có sọc vàng xanh bắt mắt và nổi bật. Không chỉ có vẻ ngoài “ưa nhìn", cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa tốt lành trong phong thuỷ, giúp gia chủ xua đuổi vận xui, mang may mắn tài lộc vào cửa. Có lẽ vì thế mà nhiều người yêu thích và tìm mua lưỡi hổ mang về trồng trong ban công, phòng khách, phòng ngủ, phòng học hoặc văn phòng làm việc…

Đây cũng là cây cảnh dễ trồng, dễ chăm và được ví như cây “trường sinh bất tử”. Nếu không may quên tưới nước thì cây vẫn sống tốt, tràn trề sức sống. Ngoài ra, lưỡi hổ còn có khả năng thanh lọc không khí, giải phóng khí oxy và hấp thụ các khí độc… nên môi trường sống sẽ trong lành, dễ chịu hơn hẳn. Để cây lưỡi hổ có thể phát triển tốt, đâm chồi nảy lộc và ra hoa nhiều, bạn cần đáp ứng đủ 3 điều này.

Empty

Thích ánh sáng

Trong sự phát triển của lưỡi hổ, ánh sáng mặt trời là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Mặc dù có thể “sống tốt" trong môi trường thiếu sáng nhưng bạn cần cung cấp đủ ánh sáng để cây có thể phát triển mạnh mẽ. Do đó, đừng chỉ đặt cây lưỡi hổ ở một góc mà hãy tìm những vị trí có ánh sáng loạn thị cũng như môi trường thông gió tốt.

Nhờ vậy mà cây lưỡi hổ có thể thực hiện tốt quá trình quang hợp, tổng hợp chất dinh dưỡng và tránh được hiện tượng vàng lá, mềm lá… do thiếu ánh sáng. Vì thế, vị trí lý tưởng nhất để đặt chậu cây lưỡi hổ chính là ở gần bệ cửa sổ phía Nam hoặc ban công phía Nam.

Empty

Thích “ăn" đậu nành

Tuy lưỡi hổ có thể phát triển bình thường trong môi trường cằn cỗi nhưng bạn vẫn cần bón thêm phân trong quá trình sinh trưởng của cây. Vì lưỡi hổ không quá kén chọn nên bạn có thể sử dụng phân urê đơn thuần là đủ.

Nếu như trong nhà không có sẵn phân urê, bạn có thể sử dụng đậu này thay thế. Sở dĩ như thế là vì đậu nành có thể phân huỷ một lượng lớn khí nitơ và giúp lá cứng cáp, dày dặn và thúc đẩy quá trình nảy mầm, phát triển của lưỡi hổ. 

Đầu tiên, mang đậu nành đi luộc chín rồi lấy khoảng 3 đến 5 hạt đem chôn sâu dưới chậu hoa. Đặc biệt, bạn nên để xa phần rễ cây để không khiến nhiệt độ làm cháy rễ lưỡi hổ trong quá trình phân huỷ.

Empty

Thích khô

Là loại cây có lá dày và rễ mọng nước, lưỡi hổ không chỉ có sức sống mãnh liệt mà còn có thể trữ nước, chịu hạn tốt và sinh trưởng được trong môi trường khô ráo. Khi chọn đất trồng cây lưỡi hổ, bạn nên chọn loại khô ráo và có khả năng thoát nước tốt. Bên cạnh đó, không nên tưới nước quá thường xuyên cho cây cảnh này. Khi trời vào hè, vì nước bốc hơi khá nhanh nên bạn có thể bổ sung nước khoảng một lần mỗi tuần là được. Trong khi đó vào mùa đông, nước bốc hơi chậm hơn nên bạn có thể tưới nước mỗi tháng 2 lần.

Trong trường hợp nhiệt độ quá thấp, khoảng dưới 5 độ C, bạn cần tạm ngừng cấp nước cho cây và chỉ tưới khi thấy đất đã khô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn