Cách giữ ấm cơ thể cực hay trong ngày rét - nhà nào cũng cần

08:00, Thứ tư 27/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những cách giữ ấm cơ thể cực hay trong ngày rét - nhà nào cũng cần!

cách giữ ấm ngày đông
Mặc quần áo ấm là biện pháp đơn giản và hữu hiệu nhất để giữ ấm cơ thể.

- Mặc quần áo ấm: Đây là biện pháp đơn giản và hữu hiệu nhất để giữ ấm cơ thể. Tuy nhiên không nên mặc quần áo dày, mà nên mặc quần áo mỏng, mặc thành nhiều lớp, để gió lạnh không thể luồn vào cơ thể. Đối với trẻ em mặc quần áo nhiều lớp còn có tác dụng để có thể cởi cho trẻ khi toát mồ hôi do chơi đùa, hoặc nằm ngủ. Mồ hôi của trẻ nếu không kịp lau có thể thấm ngược trở lại cơ thể gây các bệnh đường hô hấp.

- Ngâm chân nước nóng: Ngâm chân nước nóng vẫn được biết đến như một phương pháp “lợi trong lợi ngoài”. Nó giúp bạn phục hồi nguyên khí vào mùa đông, giải trừ cảm giác say nắng vào mùa hè, giúp nhuận tràng vào mùa thu và làm ấm cơ thể vào mùa đông. Như bạn đã biết, dưới lòng bàn chân có rất nhiều huyệt đạo và mạch máu. Ngâm chân nước nóng, sẽ giúp lưu thông máu, cơ thể được khỏe mạnh và làm ấm cơ thể vào mùa đông.

- Dùng túi sưởi: Dùng túi sưởi là một cách giúp bạn giữ ấm vào mùa đông hiệu quả. Bạn không phải mất quá nhiều tiền để mùa một chiếc điều hòa nhiệt độ và chi trả quá nhiều tiền cho hóa đơn tiền điện mỗi tháng. Bạn có thể sử dụng túi sưởi để làm ấm chăn trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, đừng nên quá lạ dụng nó, vì cái gì lạm dụng đều không tốt.

- Ăn đủ chất và lượng: Thực phẩm là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng nhất của cơ thể, nó giúp giữ ấm cơ thể. Mùa đông để giữ cơ thể ấm, có thể dùng các món ăn từ các loại cây gia vị như gừng, tỏi....

- Hạn chế uống rượu: Nhiều người cho rằng thời tiết lạnh, uống rượu sẽ làm ấm người. Tuy nhiên uống quá nhiều rượu lại gây ra những tác hại khôn lường với sức khỏe. Uống rượu, nhất là uống say trong thời tiết lạnh rất nguy hiểm dễ bị đột quỵ. Nhiều trường hợp đã tử vong do uống rượu. Khi uống rượu, các mạch máu giãn ra, khi gặp trời lạnh, mạch đột ngột co lại, huyết áp dễ tăng lên gây tai biến và dẫn đến tử vong. Cách tốt nhất là không uống rượu, nếu phải uống và uống quá say không nên ra ngoài trời lạnh ngay.

Trên đây sẽ là một số cách giữ ấm cho cơ thể vào mùa đông. Hãy luôn giữ ấm cơ thể vào mùa đông, để khuôn mặt luôn tươi tắn nhé.

Ngâm chân để ngừa bệnh, phòng rét ngày lạnh và luôn trẻ khỏe
Ngâm chân để ngừa bệnh, phòng rét ngày lạnh và luôn trẻ khỏe
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những lợi ích từ việc ngâm chân, sẽ giúp bạn ngừa bệnh và phòng rét ngày lạnh vô cùng hiệu quả!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link