Cách hay gọi con dậy buổi sáng mà cha mẹ không cần la mắng, con ngoan, bố mẹ vui buổi sáng hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn thường xuyên phải la hét để con dậy thì hãy học ngay cách này vừa nhẹ nhàng con lại dậy ngay

Những bản nhạc hài hước vui nhộn 

Thay vì tiếng la hò ầm ĩ khó nghe thì những bản nhạc vui vẻ mà trẻ yêu thích sẽ giúp con dậy trong trạng thái vui vẻ.  Giai điệu nhạc sôi động sẽ đánh thức bé, thậm chí còn khiến con nhún nhảy theo và quên cảm giác ngái ngủ.

 Bắt đầu bữa sáng bằng những cuộc thi

Hãy tạo cho con một cuộc thi và treo những giải thưởng đặc biệt để con có động lực như thi ăn xem ai nhanh hơn, thi xem ai mặc quần áo nhanh hơn… Bí quyết này đặc biệt hiệu quả với những gia đình có nhiều con. Với trẻ con, cạnh tranh không phải là một sự tranh chấp hỗn loạn mà nó là cơ hội để tập cho con thói quen nhanh nhẹn vào mỗi sáng sau khi thức giấc. Tất nhiên, cũng sẽ có lúc, trẻ buồn ngủ tới mức chẳng thiết tham gia cuộc thi nào, hãy kiên trì với con nhé.

Mua những chiếc đồng hồ báo thức đáng yêu

Những đồng hồ đáng yêu giúp cho trẻ thích thú khi nghe chuông báo thức, thậm chí chúng cầm lên chơi nên quên chuyện ngủ tiếp. Hãy mua những chiếc đồng hồ báo thức theo hình mà con thích và đặt cạnh giường con ngủ, con sẽ rất thú vị khi nghe tiếng báo thức phát ra từ nó.

Làm bữa sáng đầy bất ngờ cho con

Hãy lên thực đơn những món sẽ ăn vào buổi sáng và cho con chọn. Sáng hôm sau, khi mở mắt ra con sẽ thấy chúng đã được chuẩn bị sẵn với những hình dáng vui nhộn, chúng sẽ rất bất ngờ và lấy làm thú vị và sẽ thưởng thức bữa sáng một cách ngon lành.

Lập thời gian biểu

Bạn có thể tạo ra những bảng thời gian biểu cho những công việc con đã làm trong ngày để thưởng phạt. Và tất nhiên việc đầu tiên con tick vào là ngủ dậy để  "lôi" con ra khỏi giường vào buổi sáng bằng cách khuyến khích con dậy đánh dấu vào việc đầu tiên mà mình sẽ làm trong ngày.

Hãy để trẻ trải nghiệm những hậu quả của việc dậy muộn

Cha mẹ có thể tạo ra một hình phạt nhất định vì không thức dậy đúng giờ, chẳng hạn như không cho phép sử dụng máy tính, xem tivi, chơi game... trong một ngày. Đối với những đứa trẻ lớn hơn, hãy để chúng đi học muộn để trẻ cảm thấy không thoải mái trước mặt giáo viên và bạn bè. Điều đó sẽ khiến có trách nhiệm hơn nên sẽ ý thức hơn về việc phải dậy đúng giờ.

 Một nụ hôn nhẹ nhàng

Thay vì quát con vì gọi mãi không dậy bố mẹ có thể nhẹ nhàng đặt lên má bé một nụ hôn ngọt ngào và ấm áp. Những tiếp xúc vật lý từ từ có thể khiến bé thức giấc. Có thể con sẽ không thức dậy ngay sau khi nụ hôn đầu tiên. Nhưng bạn hãy kiên trì cho đến khi bé thức dậy mỉm cười.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link