Thức ăn tốt cho bé gái tăng chiều cao và phát triển đầy đủ

( PHUNUTODAY ) - Đối với các mẹ, sự phát triển về chiều cao và sức khỏe luôn là một trong những yếu tố quan trọng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những loại thức ăn tốt nhất cho bé yêu nhé!

Thức ăn tốt cho bé gái tăng chiều cao và phát triển đầy đủ

Để bé gái có thể tăng sự phát triển về chiều cao và sức phát triển đầy đủ thì việc cung cấp dinh dưỡng cũng như những thực phẩm cần thiết cho các bé là điều không thể không nhắc đến đâu nhé. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những loại loại ăn tốt cho các bé gái nào.

Tìm hiểu những loại thức ăn tốt cho bé gái tăng chiều cao và phát triển đầy đủ

1. Cung cấp nhiều loại thức ăn có chứa nhiều axit amin

Axit amin có mặt trong các loại thịt, cá, trứng,… với hàm lượng cao. Khi sử dụng những loại thực  phẩm này sẽ giúp cho chiều cao của các con bạn được tăng lên đáng kể đấy nhé:

+ Trứng: Bất kể loại trứng nào cũng có axit amin . Đây là loại thực phẩm quan trọng, có vai trò tổng hợp các vitamin trong tế bào cho nên khi ăn cơm, hãy ăn nhiều trứng hơn để cho cơ thể được cao.

+ Đậu nành:  trong đậu nành có chứa nhiều protein cao nhất trong các loại đậu,giúp tăng khối lượng xương và các mô. Do đó nên kết hợp đậu nành khoảng 50g/ngày vào khẩu phần ăn.

2. Các loại lương thực thô

+ Gạo, ngô, lúa mì, yến mạch,… là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể. Các loại ngũ cốc này cũng chứa nhiều vitamin B, chất xơ, sắt, megie và selen thiết yếu, rất có lợi cho chiều cao.

thuc-an-tot-cho-be-tang-chieu-cao-va-phat-trien-day-du-phunutoday.vn

Những loại thức ăn nào sẽ giúp trẻ tăng chiều cao và phát triển toàn diện 

Các mẹ nhớ cho bé ăn thêm nhiều món được chế biến từ các loại lương thực thô này đấy nhé. Tuy nhiên, cũng không vì những hiệu quả mà nó đem lại mà các mẹ lại lạm dụng nó quá mức đâu nhé!

3. Sữa chua

+ Một trong những nguồn lương thực tăng chiều cao thì không thể thiếu sữa chua được đâu các mẹ nhé. Sữa chua là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời cho bé, ngoài ra nó còn chứa lượng can-xi rất dồi dào. Cả hai dưỡng chất này đều tốt cho việc phát triển chiều cao của con.

+ Trong trường hợp, nếu bé nhà bạn không “hâm mộ” món sữa chua, mẹ có thể thay thế bằng pho mát, bơ hay lassi,….và cũng mang lại lợi ích tương tự như ăn sữa chua đấy nhé.

Thức ăn tốt cho bé gái tăng chiều cao và phát triển đầy đủ

4. Hải sản

+ Trong các loại hải sản cũng chứa một lượng canxi không nhỏ. Ngoài ra nó cũng chứa các chất khác hỗ trợ hấp thụ canxi như: vitamin D, K, B1…

+ Một số loại hải sản như: tôm, cua, cá hồi, sò, hàu…rất tốt để bổ sung canxi trong quá trình phát triển của trẻ các mẹ cũng đừng nên bỏ qua nhé.

5. Trái cây nguồn vitamin dồi dào

+ Không ai phủ nhận vai trò tuyệt vời của trái cây trong việc cung cấp nguồn vitamin dồi dào cho cơ thể. Một số trái cây như kiwi, cam, chuối, dâu tây… chứa rất nhiều vitamin C, K, E, kali, chất xơ, folate và canxi… không chỉ thúc đẩy sự phát triển chiều cao, mà còn giúp bé thông minh vượt trội nữa.

+ Do vậy mà các mẹ có thể sử dụng nguồn vitamin dồi dào này cho bé mà không cần phải lo “thừa” dinh dưỡng quá đâu.

6. Thịt gà

+ Thịt gà là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời này. Bởi những món ăn chế biến từ thịt gà chứa nhiều dưỡng chất, nổi bật nhất là protein. Lượng protein này đóng vai trò quan trọng trọng sự phát triển chiều cao của trẻ, đồng thời làm tăng độ kết dính của xương, giúp xương dẻo dai hơn.

+ Bởi vậy trong thực đơn dinh dưỡng của bé thì các mẹ cũng đừng quên loại thức ăn dinh dưỡng này. Ngoài ra, các mẹ cũng nên thêm thịt bò, thịt heo,… vào thực đơn của bé, bởi các loại thịt này cũng giàu dinh dưỡng không kém gì thịt gà đâu đấy!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn