Hướng dẫn làm sinh tố chuối bơ đậu phộng giàu năng lượng, vừa ngon vừa bổ dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Sinh tố chuối bơ động phộng là thức uống được nhiều gia đình lựa chọn để bắt đầu một ngày mới giàu năng lượng. Dưới đây là cách làm làm món sinh tố giàu protein này.

Công dụng tuyệt vời của sinh tố chuối bơ đậu phộng

Chuối và bơ đậu phộng là những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm và rất tốt cho sức khoẻ. Sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu này tạo ra một thức uống được nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ yêu thích bởi cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, giàu vitamin giúp da sáng khoẻ.

Empty

Với hàm lượng vitamin C, B6, kali, magie cao chuối là một thực phẩm rất giàu chất chống oxy hoá. Bên cạnh đó, chuối cũng là loại trái cây chứa hàm lượng chất xơ và protein dồi dào, ít calo và không có chất béo nên rất tốt cho người đang ăn kiêng.

Sự kết hợp giữa chuối và bơ đậu phộng giàu protein và chất béo thực vật cần sẽ giúp tạo cảm giác no, tránh cơn thèm ăn và nạp một lượng calo vô cùng lành mạnh vào cơ thể.

Cách làm sinh tố chuối bơ đậu phộng

Nguyên liệu

- Mật ong nguyên chất: chuẩn bị theo khẩu vị

- Bột quế: 1,5 gr

- Hạt lanh: 10 gr

- Cải bó xôi: 1 bó nhỏ

- Chuối đông lạnh: 1 quả

- Sữa chua: 45ml

- Bơ đậu phộng: 30ml

- Sữa: 500ml 

Empty

Cách làm

- Cắt chuối đông lạnh thành những khoanh nhỏ

- Cho các nguyên liệu khác như cải bó xôi, sữa, sữa chua, bơ đậu phộng, mật ong, hạt lanh, bột quế… vào máy xay sinh tố và trộn đều đến khi được hỗn hợp mịn

- Đổ hỗn hợp ra cốc

- Thêm bột quế, chuối và mật ong lên trên để trang trí và thưởng thức.

Theo:  xevathethao.vn copy link