Cách làm đẹp bằng đông y chị em bắt buộc phải biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những bài thuốc từ đông y tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có hiệu quả rất tốt.

Kem trắng da bằng bí ngô

bài thuốc trắng da bằng đông y
Sử dụng kem này lâu ngày có thể giúp da mặt trắng trẻo, sạch sẽ.

Cách thực hiện: Lấy một quả bí ngô, dùng dao gọt vỏ, cắt thành từng miếng cho vao nồi nhôm, đổ 1 lít nước và 1 lít rượu vang vào và đun, lọc bã, đun tiếp cho thành cao, cất trong chỗ khô ráo, thoáng mát. Bôi vào buổi tối hàng ngày, sáng hôm sau rửa sạch.

Dưỡng da bằng trứng gà, mật ong và chanh

Phương pháp này giúp nhuận da, làm da thêm mềm mại.

Cách thực hiện: Trứng gà 1 quả, mật ong 1 thìa, đánh trứng sủi rồi cho mật ong vào quấy đều, cho thêm 1 thìa nước cốt chanh (nếu da dầu). Dùng nước ấm rửa mặt rồi lấy dịch thuốc thoa đều thành màng mỏng, chờ khô thì rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần làm 2 lần sẽ đem lại hiệu quả.

Trắng da với hoa cúc

Ngay từ ngàn xưa, hoa cúc đã được tận dụng để đưa vào quy trình chăm sóc da cho người phụ nữ. Người ta thường truyền tai nhau công dụng ngừa tình trạng lão hóa, cải thiện được quá trình trao đổi chất của da nhờ đó khiến da tươi màu và trông khỏe khoắn hơn.

Sử dụng 30g cúc hoa đun sôi với nước, sắc đặc và có thể thêm một chút mật ong, hòa tan thành hỗn hợp cao thuốc trắng da tại nhà. Mỗi ngày bạn chỉ cần sử dụng 15g cao này pha với nước sôi và uống.

Trị mụn trứng cá với lá bạc hà 

bài thuốc đông y chăm sóc da
Dùng lá bạc hà trị mụn mang lại hiệu quả cao.

Xay nhuyễn lá bạc hà thành nước, pha thêm nước sạch theo tỉ lệ 1 : 2Cách dùngRửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt dịu nhẹ, sau đó nhúng bông gòn vào dung dịch nước bạc hà rồi lau lên vùng da có mụn. Để mặt tự khô đi.

Còn với nước rửa mặt bạc hà, dùng để rửa mặt vào mỗi tối trước khi ngủ, cách này giúp ngừa mụn đầu đen hiệu quả.

Nước bạc hà sẽ công dụng sau một thời gian sử dụng. Do đó, bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi các vết mụn biến mất dần sau từ 1 – 2 tháng sử dụng.

Trị nám bằng củ cải trắng

Vì sao củ cải trắng lại được ưa chuộng để trị tàn nhang? Lượng vitamin C dồi dào trong loại thực phẩm này đóng vai trò là chất chống oxy hóa tuyệt vời có tác dụng hạn chế sự hình thành của sắc tố melamin-nguyên nhân dẫn đến làn da bị sạm nám, làm trắng da nhanh chóng.

Dùng củ cải trắng trị tàn nhang, các bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

Bạn lấy nước ép củ cải hoặc lấy củ cải trắng rửa sạch, xay nhuyễn ra và đắp lên da mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước sạch.

Mặt nạ củ cải trắng và nước cốt chanh: bạn lấy nước cốt chanh trộn với nước ép hoặc củ cải xay nhuyễn đắp lên mặt, để trong vòng 15 -20 phút bạn hãy rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Bạn nên thực hiện liên tục tuần 3-4 lần và làm trong 2 tuần, sẽ có hiệu quả. Loại mặt nạ này sẽ nhanh chóng làm trắng da, mờ vết nám.

Nhận biết mọi loại da để chọn sữa rửa mặt
Nhận biết mọi loại da để chọn sữa rửa mặt
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Mỗi loại da có một đặc điểm khác nhau nên cần lựa chọn sữa rửa mặt đúng để phù hợp hơn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn