Thói quen khiến bạn tự phá hủy làn da của mình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều bạn gái mắc phải những sai lầm đơn giản khiến làn da xấu xí.

Nếp nhăn và vết chân chim

làn da bị hỏng
Lối sống lành mạnh là cách giúp bạn duy trì làn da khỏe đẹp.

Đây là những dấu hiệu đầu tiên của sự lão hóa. Những nếp nhăn nhỏ quanh mắt xuất hiện khi bạn nheo mắt hay mỉm cười là một sự xuất hiện tự nhiên trong giữa những năm độ tuổi 30 của bạn, nhưng có những thói quen khác nhau giúp đẩy nhanh quá trình này. Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính và đó là một lối sống không lành mạnh. Vì thế nếu bạn thấy vết chân chim xuất hiện khi bạn đang độ tuổi đôi mươi, hãy xem lại lối sống của bạn và đừng quên dung kem dưỡng da ban đêm.

Lỗ chân lông to 

Nhân tố đầu tiên khiến lỗ chân lông của các bạn bị to ra là vì chúng không được chăm sóc đúng cách. Tiêu biếu là việc rửa mặt của bạn chưa đúng. Rửa mặt quá nhiều khiến lỗ chân lông bị mất đi lớp da được bảo vệ làm chúng bị giãn ra. Còn khi bạn rửa mặt không sạch sẽ khiến bụi bẩn và bã nhờn còn sót lại trong lỗ chân lông bít kín làm chúng bị giãn nở hết cơ để có thể đẩy được các chất nhờn ra bên ngoài.

Da không đều màu và xỉn màu

Nếu bạn không mắc bệnh về da mà da vẫn loang lổ, khả năng do làn da bạn phải tiếp xúc với các tia UV khắc nghiệt đã kích hoạt sản xuất melanin, khiến cho làn da của bạn bị mụn và khô. Thoa đầy đủ kem chống nắng là một ý tưởng tốt, nhưng muốn giúp làn da sáng và khỏe mạnh, hãy thử kem dưỡng trắng da có thành phần chống nắng.

Da bị nám 

Khi chữa trị nám da, nhiều chị em đã dùng đến kem trị nám có chứa chất lột tẩy. Đây là điều hoàn toàn không nên. Theo các bác sĩ, trong thành phần của kem trị nám có chứa nhiều chất hóa học, có thể khiến da rơi vào tình trạng bong tróc, mẩn đỏ, sưng tấy. Thêm vào đó, kem trị nám chỉ có tác động làm bong lớp da bên ngoài để lớp da non mới mọc lên. Lớp đá này thường rất mỏng, yếu nên dễ bị tác động của môi trường bên ngoài và khiến da bị nám trở lại.

Trắng da toàn thân nhờ cà chua trong một tuần
Trắng da toàn thân nhờ cà chua trong một tuần
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Thật đơn giản khi bạn có được làn da trắng sáng, mịn màng nhờ cà chua.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn