Cách làm món chân gà ngâm sả ớt ai ăn cũng nghiện

( PHUNUTODAY ) - Cách làm món chân gà ngâm mắm tỏi ớt ai ăn cũng nghiện - các bạn hãy lưu lại để chế biến thiết đãi cả gia đình nhé.

Món chân gà ngâm sả ớt chua chua ngọt ngọt là khoái khẩu của tôi và lũ bạn cũng như mọi thành viên trong gia đình. Mỗi khi cùng đám bạn tụ tập hay gia đình đông đủ, tôi thường tự tay chế biến món ăn này để vừa nhâm nhi vừa nói chuyện. Nhất là những nguyên liệu để làm nên món ăn này vừa rẻ tiền lại dễ mua dễ kiếm và thời gian chế biến không tốn nhiều thời gian của bạn.

chan-ga-ngam-sa-ot

 

Dưới đây là cách chế biến món ăn này mà tôi đã lấy từ chính kinh nghiệm bản thân chia sẻ cho các bạn, hãy lưu lại để có thể thực hiện khi rảnh rỗi hoặc trổ tài nấu ăn thiết đãi mọi thành viên trong nhà nhé.

Để có được món ăn này bạn cần những nguyên liệu thiết dưới đây: Chân gà công nghiệp, củ sả, quả quất, ớt sừng 1 quả, ớt hiểm 3-4 quả, 1 nhánh nhỏ, gừng, nước mắm, đường, dấm, muối là đầy đủ để có thể chế biến.

Sau đó bạn lấy chân gà cạo sạch lớp vàng bên ngoài, cắt móng, xát với muối, dấm, có rượu trắng cũng đc. Xát rồi để 5', rồi đem rửa sạch với nước sạch.

Lấy sả đem đập dập, lót vào đáy nồi, rồi cho chân gà vào, thêm nước xăm xắp mặt gà, lấy gừng cũng đem đập dập, cho thêm chút muối. Tiếp theo là đun đến khi nước sôi sủi tăm, đảo chân gà, để sôi thêm 2 phút rồi tắt bếp.

Khi đã tắt bếp, bạn nhớ xả ngay chân gà dưới vòi nước lạnh, rửa sạch cho hết bọt bẩn, sau đó ngâm chân gà vào bát nước lạnh khoảng 5 phút. Rồi vớt ra để vào ngăn mát tủ lạnh 15 phút cho gà săn giòn lại.

Sơ chế nguyên liệu để ăn kèm đó là bạn lấy củ sả thái lát khoanh tròn, quất cũng thái làm 3, ớt sừng thái vát, ớt hiểm thái nhỏ, lá chanh thì bạn cần hết sức lưu ý là không nên cho vào ngay, khi nào ăn thì thái chỉ rắc lên trên.

Muốn có món ăn ngon thì điều tất yếu là nước chấm phải hoàn hảo, ở đây bạn cần pha nước chấm để ngâm chân gà vào - cách làm cũng hết sức đơn giản đó là lấy nước đun sôi để nguội, hoặc bạn cũng có thể lấy nước lạnh sau đó đun sôi nước lên, thêm 4 muỗng đường, 6 muỗng nước mắm, 4 dấm dấm. Lượng này chỉ là do bản than ước chừng ăn vừa miệng vì thế bạn hãy căn và chia theo tỷ lệ sao cho hợp khảu vị là được - muốn món ăn này ngon thì làm nước ngâm thật đậm đà thì khi ngâm ngấm là vừa. Lưu ý là cần dùng nước sôi để nguội.

chan-ga-ngam-sa-ot-1

 

Tiếp đó bạn chặt chân gà làm ba rồi lót 1 lớp sả ở dưới hộp hoặc nồi, bát gì tùy ý, 3 lát quất, 2 quả ớt hiểm cắt nhỏ, xếp 1/2 chỗ chân gà lên, tiếp tục rắc 1 lớp sả, 2 lát quất, thêm ớt sừng, ớt hiểm. Thêm nốt chỗ chân gà vào. Cuối cùng là cho nốt sả, quất và ớt lên trên cùng - chỉ như vậy bạn để vào ngăn tủ mát khoảng 1 ngày sau ăn là ngon nhất hoặc cũng có thể ăn ngày sau khi cảm thấy món ăn đã ngấm. Vô cùng đơn giản và nhanh gọn, bạn đã có được món ăn vô cùng hấp dẫn lạ miệng đổi vị cho cả nhà

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn