Cách làm mứt dâu tây cực ngon cho ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Dâu tây có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Không những vậy dâu tây còn được sử dụng khá nhiều trong các món ăn trên thế giới. Và đặc biệt hơn dâu tây còn có thể sử dụng làm mứt ở một số vùng miền nước ta

Cách làm mứt dâu tây cực ngon cho ngày Tết

Dâu tây là loại quả chưa rất nhiều vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống các bệnh ung thư. Vitamin C có trong dâu tây còn giúp bảo vệ mắt khỏi các bệnh như đục thủy tinh thể hay tránh các tia tử ngoại gây hại cho mắt. Ăn dâu tây còn có tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu, chống viêm nhiễm và bảo vệ tim.

cach lam mut dau tay cuc ngon cho ngay tet phunutoday.vn 1

 

Những miếng mứt dâu tây óng ánh, ngọt ngọt, chua chua và thơm hương dâu dịu nhẹ chắc chắn sẽ làm bạn thích mê chỉ ngay từ lần nếm thử đầu tiên thôi đấy.

Nguyên liệu làm mứt dâu tây cực ngon cho ngày Tết:

cach lam mut dau tay cuc ngon cho ngay tet phunutoday.vn 2

 Cách làm mứt dâu tây

- 1 kg dâu tây

- 1kg đường trắng

- 1 hộp vani

- 1 quả chanh tươi

Cách làm mứt dâu tây cực ngon cho ngày Tết

Bước 1: Làm sạch dâu tây

cach lam mut dau tay cuc ngon cho ngay tet phunutoday.vn 3

 Dâu tây được nhặt bỏ cuống, rửa sạch

Dâu tây được chọn là những quả tươi, mọng nước, không bị dập nát. Dâu tây được bỏ cuống, sau đó rửa sạch.

Để đảm bảo an toàn, bạn cho dâu tây vào ngâm với nước muối loãng trong thời gian 30 phút để khử thuốc bảo vệ thực vật nếu có sau đó vớt ra rổ để ráo nước.

Bước 2: Ngâm dâu tây với đường

cach lam mut dau tay cuc ngon cho ngay tet phunutoday.vn 4

Dâu tây được trộn với đường theo tỷ lệ 1: 1, ướp với đường cho tới khi đường tan chảy 

Dâu tây được cắt làm đôi sau đó cho vào âu to trộn thêm đường. Dâu tây và đường được trộn theo tỷ lệ 1:1, trộn thật đều để tất cả những miếng dâu tây được ngâm với đường.

Thời gian dâu tây ướp đường là từ 2-3 giờ, đảm bảo đường tan chảy thành nước mới thôi.

Bước 3: Xào mứt dâu tây

cach lam mut dau tay cuc ngon cho ngay tet phunutoday.vn 5

 Sên mứt dâu tây cho tới khi đường cạn, dâu tây dẻo

Dâu tây sau khi ngâm đường được trút hết vào chảo sau đó đặt lên bếp để với lửa nhỏ. Đảo dâu tây nhẹ nhàng để dâu tây không bị nát.

 Đun cho tới khi nước đường cạn thì bạn vắt nước cốt chanh vào đun cùng, đây chính là bí quyết cách làm mứt dâu tây ngon mà mọi người vẫn thường mách nhau. Nước cốt chanh có tác dụng giúp cho đường không bị vón thành cục khi xào mứt, hơn nữa vị chua của chanh sẽ giúp món mứt dâu tây ngon đậm đà hơn.

Bạn xào mứt dâu tây cho tới khi đường kéo tơ, mứt dâu lúc này đã có độ dẻo thì bạn có thể cho thêm bột vani vào. Bởi bột vani sẽ giúp cho dâu tây được thơm hơn, khi ăn sẽ cảm thấy ngon hơn, cuối cùng thì tắt bếp

Hoàn thành & bảo quản mứt dâu tây

Lúc này bạn đã hoàn thành xong cách làm mứt dâu tây. Mứt dâu tây để nguội trong chảo sau đó cho vào hủ thủy tinh rồi cất giữ nơi khô ráo.

cach lam mut dau tay cuc ngon cho ngay tet phunutoday.vn 6

 Món mứt dâu tây tự làm tại nhà

Mứt dâu tây vừa mang hương vị ngọt, vừa có vị chua thanh nhẹ nhàng, đây sẽ chính là món hấp dẫn nhất trong đĩa bánh kẹo ngày Tết của gia đình bạn.

Như vậy, bạn vừa tìm hiểu xong cách làm mứt dâu tây, hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn bí quyết nấu nướng, giúp bạn có thêm một món  ăn hấp dẫn cho gia đình và để đãi khách. Chúc bạn thành công với món mứt dâu tây lạ, hấp dẫn này.

Cách làm này chỉ cần 3 bước đơn giản, không phức tạp mà lại giúp đĩa mứt kẹo nhà bạn thêm đa dạng phong phú nên đừng bỏ qua mỗi khi Tết đến xuân về.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn