Cách làm mứt đu đủ xanh cực ngon cho ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Mứt đu đủ xanh vừa có màu sắc bắt mắt, sợi mứt giòn dai sần sật và đặc biệt là độ ngon vừa phải giúp các bạn không bị ngấy như khi ăn những loại mứt khác. Nhanh tay cùng vào bếp học cách làm nhé!

Cách làm mứt đu đủ xanh cực ngon cho ngày Tết

Cách làm mứt đu đủ xanh là sự sáng tạo trong cách sử dụng nguyên liệu để làm món mứt tết gòn ngọt thơm lừng. Đây là món ăn rất được ưa thích vào ngày Tết, cùng xem cách làm ngay sau đây nhé:

Nguyên liệu làm mứt đu đủ xanh cực ngon cho ngày Tết

500gam đu đủ xanh

500gam đường trắng

200ml nước vôi trong

1 hộp nhỏ vani

Cách làm mứt đu đủ xanh cực ngon cho ngày Tết

Phần nguyên liệu chúng ta chỉ cần chuẩn bị 4 nguyên liệu như vậy là đủ. Bây giờ chúng ta bắt tay vào các bước thực hiện.

Chọn đu đủ

cach lam mut du du xanh cuc ngon cho ngay tet phunutoday.vn 1

 

Bạn chọn những quả đu đủ xanh, quả to, dùng dao bấm nhẹ vào vỏ đu đủ để nhựa bên trong chảy ra ngoài sau đó bổ đôi, bỏ hạt và gọt sạch vỏ.

cach lam mut du du xanh cuc ngon cho ngay tet phunutoday.vn 2

 

Sử dụng dụng cụ bào đu đủ để có được những sợi mỏng dài sau đó cho vào rổ và rửa sạch.

Chuẩn bị nước vôi ngâm đu đủ

Cho đu đủ được bào vào ngâm trong 4 tiếng, đu đủ ngâm trong nước vôi phải đảm bảo ngập nước, nếu để những sợi đu đủ lộ ra bên ngoài không khí sẽ bị biến màu nhanh chóng. Bạn cũng có thể sử dụng bát tô để ấn đu đủ xuống trong nước vôi.

cach lam mut du du xanh cuc ngon cho ngay tet phunutoday.vn 3

 Đu đủ bào sợi ngâm với nước vôi trong

Rửa lại sau khi ngâm

Đu đủ sau khi ngâm đủ thời gian vớt vào rổ sau đó rửa lại nhiều lần với nước sạch để hết mùi hôi của vôi hoặc bạn có thể sử dụng nước sôi dội qua rổ đu đủ và xả lại với nước lạnh là hết mùi hôi.

Trộn đu đủ với đường

Đu đủ bào sợi cho vào nồi lớn trộn đều với đường, tỷ lệ 1:1 là thích hợp nhất, ướp đường trong thời gian 2 tiếng , thấy đường tan chảy thành nước thì bạn có thể cho đu đủ lên bếp để chuẩn bị sên.

cach lam mut du du xanh cuc ngon cho ngay tet phunutoday.vn 4

 Đu đủ bào sợi ướp với đường sau, đường tan chảy thành nước mới đem lên bếp sên 

Sên đu đủ trên bếp

Hỗn hợp đu đủ và đường được đặt lên bếp, bạn nên sử dụng chảo hoặc nồi dày để sên mứt. Ban đầu bạn để lửa lớn sau đó khi thấy đường gần cạn thì bạn để lửa nhỏ liu riu, thi thoảng đảo đu đủ để đường không bị cháy.

Canh chảo cho tới khi thấy đường bắt đầu khô đặc, đường dần kết tinh bám vào những sợi đu đủ thì bạn cho bột vani vào đảo nhẹ nhàng rồi tắt bếp.

cach lam mut du du xanh cuc ngon cho ngay tet phunutoday.vn 5

Sên đu đủ trên bếp cho tới khi nước đường khô cạn, tinh đường trắng bám vào đu đủ 

Lúc này bạn nhanh chóng đưa mứt đu đủ ra mâm để nguội rồi hong khô. Như vậy bạn đã hoàn thành cách chế biến mứt đu đủ xanh đơn giản ngay tại nhà rồi.

Nếu bạn đã từng thực hiện những món mứt như: mứt dừa, mứt cà rốt, mứt bí đao thì món mứt đu đủ này quá đơn giản với 

cach lam mut du du xanh cuc ngon cho ngay tet phunutoday.vn 6

 

Để có được đĩa mứt đu đủ thơm và ngon bạn phải chú ý trong bước sên mứt đu đủ thật cẩn thận, có thêm bột vani thì món mứt của bạn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Mứt ăn vừa giòn, ngọt lại thanh, màu sắc xanh mướt trông rất đẹp mắt sẽ khiến tất cả mọi người yêu thích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn