Cách làm nem rán vàng giòn bày mâm cỗ cúng ông Công, ông Táo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mâm cỗ cúng ông Công, ông Táo của người Việt không thể thiếu được món nem rán hương vị giòn ngon, hấp dẫn.

Nem rán chay

Nguyên liệu:

me
Cúng ông Công, ông Táo rất nhiều người làm món nem rán.

- Bánh đa nem: 1 gói

- Miến: 50-100 g

- Cà rốt, hành tây mỗi thứ ½ củ

- Nấm hương, mộc nhĩ: 4-5 tai (ngâm nở, rửa sạch)

- Giá đỗ: 100 g

- Hành hoa, rau mùi (ngò)

- Dầu ăn, bột canh, mì chính, hạt tiêu

Cách làm nem chay:

- Các nguyên liệu rửa sạch, hành tây thái mỏng, cà rốt, mộc nhĩ, nấm hương thái sợi nhỏ, hành hoa, rau mùi (ngò) thái nhỏ.

- Cho các nguyên liệu trên vào bát to, cho miến  (ngâm nước ấm, cắt nhỏ) thêm chút xíu bột canh, mì chính, hạt tiêu (hạt tiêu tùy theo khẩu vị ăn) và trộn đều.

- Chải bánh đa nem, cho nhân vừa đủ, cuộn tròn bánh đa nem, làm cho đến khi hết nhân nem

- Đun sôi dầu trong chảo, thả nem vào và rán vàng hai mặt.

- Gắp ra đĩa và chấm với nước mắm chua cay mặn ngọt. 

Nem rán mặn

Nguyên liệu:

me
Món nem này rất dễ chế biến.

- Thịt nạc vai

- Miến, mộc nhĩ, nấm hương

- Cà rốt, giá đỗ, hành lá

- Trứng gà, bánh đa nem

- Rau xà lách, ớt, ngò rí

Cách làm:

Bước 1: Thịt nạc vai, rửa sạch, bằm hoặc xay nhỏ. Mọc nhĩ ngâm nước cho nở mềm, sau đó rửa sạch, thái sợi, xắt nhỏ. Miến cũng ngâm sơ qua nước lạnh cho mềm, vớt ra để ráo, dùng kéo cắt khúc cỡ 1,5-2cm. Chú ý miến chỉ ngâm khoảng 2-3 phút cho sợi mềm, dễ cắt là được, không ngâm lâu quá miến bị nhũn, nem không ngon.

Bước 2: Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng sau đó thái sợi. Giá đỗ rửa sạch, vớt ra để ráo, dùng tay bóp nát cho bớt nước để nhân nem không bị ra nước khi gói. Hành lá cắt rễ, rửa sạch, xắt nhỏ. Chú ý: để món nem ngon, không bị nát thì các nguyên liệu không xắt nhỏ quá và độ dài của các loại nguyên liệu nên dài ngắn khác nhau.

Bước 3: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào một cái tô lớn, trộn đều với chút gia vị, tiêu cho vừa khẩu vị, để khoảng 5 phút cho nhân ngấm gia vị. Sau đó cho trứng vào rồi trộn đều.

Bước 4: Đặt bánh đa nem lên mặt thớt sạch rồi dùng thìa xúc nhân nem trải đều, sau đó gập 2 đầu rồi cuộn tròn lại. Làm thế đến khi hết nguyên liệu.

Bước 5: Sau khi cuốn hết nem thì cho dầu vào chảo, đun nóng dầu ăn rồi thả nem vào chiên. Chú ý để lửa nhỏ để nem không bị cháy trước khi chín. Lật nem rồi chiên vàng đều 2 mặt. Nem chín và có màu vàng rộm thì gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Chúc các bạn thành công!

Cách chuẩn bị mâm cỗ cúng ông Công ông Táo đúng và đầy đủ nhất
Cách chuẩn bị mâm cỗ cúng ông Công ông Táo đúng và đầy đủ nhất
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cúng ông Công ông Táo là một ngày lễ cổ truyền rất được coi trọng của người Việt Nam, vì thế mâm lễ thường được gia chủ chuẩn bị rất trang trọng.
Cách làm mâm cỗ mặn cúng ông Công, ông Táo
Cách làm mâm cỗ mặn cúng ông Công, ông Táo
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách chuẩn bị mâm cỗ mặn cúng ông Công, ông Táo mọi người nên tham khảo.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn