Thầy phong thủy nhắc: "Nhà có 3 thứ này càng to, càng dễ mất tài lộc", nhiều chủ nhà không biết

14:46, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Thầy phong thủy cho rằng trong nhà không nên để cửa quá to hoặc cây to chắn trước nhà.

1. Ngôi nhà có cửa chính quá to

Cửa chính quá nhỏ sẽ khiến ngôi nhà thiếu ánh sáng và không khí, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình và tài lộc, sự nghiệp. Khi đó, vận khí bị cản lại và năng lượng không lưu thông khắp toàn bộ căn nhà.

Tuy nhiên, cửa chính quá to cũng là điều cấm kỵ. Cửa quá to khiến ánh sáng và gió vào nhà quá nhiều, gây khó chịu cho người sống trong nhà. Về mặt phong thủy, cửa chính quá to ảnh hưởng đến tài khí của gia đình, khiến tiền của khó tích lũy vì năng lượng vào nhà bị dư thừa và phân tán khí. Do đó, kích thước cửa chính cần phù hợp với tổng thể ngôi nhà, không nên quá to hay quá nhỏ.

Cửa chính quá nhỏ sẽ khiến ngôi nhà thiếu ánh sáng và không khí, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình và tài lộc, sự nghiệp.

Cửa chính quá nhỏ sẽ khiến ngôi nhà thiếu ánh sáng và không khí, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình và tài lộc, sự nghiệp.

2. Nhà bị cây to chắn trước cửa

Nhiều gia đình trồng cây xanh trước nhà để tạo bóng mát, làm đẹp không gian sống và thanh lọc không khí. Một số loại cây còn có tác dụng chiêu tài đón lộc, mang đến sự bình an cho gia đình.

Tuy nhiên, cây trước nhà không nên quá to. Về mặt thực tế, cây quá cao và to che khuất tầm nhìn, cản trở ánh sáng mặt trời và gió vào nhà. Cây to chiếm diện tích và làm hẹp lối vào ngôi nhà. Nếu trồng quá gần, rễ cây có thể gây hư hỏng móng nhà. Về mặt phong thủy, cây có rễ sâu thường mang âm khí mạnh, gây hiện tượng vượng âm trong nhà. Mất cân bằng âm dương ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Do đó, cần cân nhắc vị trí và kích thước khi trồng cây trước nhà để tránh tác động tiêu cực từ phong thủy, đảm bảo sự cân bằng và lưu thông năng lượng trong không gian sống. Nếu cây quá to, gia chủ nên cân nhắc chặt bỏ.

Nhiều gia đình trồng cây xanh trước nhà để tạo bóng mát, làm đẹp không gian sống và thanh lọc không khí.

Nhiều gia đình trồng cây xanh trước nhà để tạo bóng mát, làm đẹp không gian sống và thanh lọc không khí.

3. Nhà bị che chắn bởi tòa nhà to, cao tầng

Khi nhà bị che chắn bởi tòa nhà to, cao tầng, ánh sáng tự nhiên sẽ không thể vào nhà. Điều này khiến ngôi nhà trở nên thiếu sáng, làm người ở cảm thấy bức bối, ngột ngạt. Lâu dần, con người dễ bị yếm khí, mắc các bệnh về vàng da, cảm thấy mệt mỏi và khó chịu.

Về mặt phong thủy, sống trong ngôi nhà bị che chắn bởi các tòa nhà lớn sẽ khiến các thành viên trong gia đình dễ rơi vào trạng thái u uất, sinh ra bức bối, dễ trở nên khó tính và dễ xảy ra cãi vã hơn. Điều này còn ảnh hưởng đến đường công danh, sự nghiệp, làm cho việc thăng tiến trở nên khó khăn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang