Bát hương có 1 trong 4 dấu hiệu này, mau mau chỉnh sửa kẻo mất hết tài lộc

15:05, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Bát hương có ảnh hưởng lớn đến tài vận của một gia đình. Do đó, các chủ nhà cần lưu tâm đến những thay đổi của bát hương.

Bát hương là một trong những vật phẩm linh thiêng quan trọng trên bàn thờ. Nó được xem như cầu nối giữa thế gian và thế giới tâm linh, là nơi mà gia chủ có thể thắp hương cầu nguyện, tưởng nhớ đến thần linh, tổ tiên hay những người đã khuất.

Bát hương cũng có vai trò quan trọng đối với vận mệnh và tài lộc của gia đình. Do đó, mọi người cần chú ý đặc biệt đến bát hương. Nếu phát hiện bát hương có các dấu hiệu sau đây, gia chủ nên sớm sửa chữa để không ảnh hưởng xấu tới tài lộc:

Bát hương bị di chuyển

Trên bàn thờ, bát hương là vật không được di chuyển ngay cả khi dọn dẹp. Việc bát hương bị di chuyển có thể làm mất cân bằng, ảnh hưởng đến tài lộc và sự ổn định của gia đình.

Nếu cần di chuyển bát hương để điều chỉnh phù hợp với phong thủy hoặc sắp xếp bàn thờ, gia chủ nên chuẩn bị lễ tùy tâm, cầu xin phép các vị thần để tạm thời di chuyển bát hương.

Nếu bát hương bị di chuyển do các yếu tố bên ngoài như vật thờ cúng khác rơi vào, vật nuôi chạy qua, hay do gió thổi,... thì gia chủ nên bổ sung thêm tro nến vào bát hương. Sau đó dùng nước thơm lau quanh bát hương nhằm thể hiện sự thành tâm và kính trọng đối với các vị thần và cầu nguyện các vị thần không giận giữ.

Trên bàn thờ, bát hương là vật không được di chuyển ngay cả khi dọn dẹp.

Trên bàn thờ, bát hương là vật không được di chuyển ngay cả khi dọn dẹp.

Bát hương bị nứt

Nhiều người cho rằng nếu bát hương bị nứt là điềm báo không may. Điều này có thể chỉ ra gia đình sẽ gặp phải nhiều trở ngại trong tương lai, đặc biệt là về mặt tâm linh. Ngoài ra, việc bát hương bị nứt cũng có thể là dấu hiệu cho thấy các thành viên trong gia đình có thể gặp phải những vấn đề về sức khỏe.

Trong tình huống này, gia chủ nên thay thế bằng một bát hương mới, kiên cố và phù hợp với phong thủy. Đối với bát hương cũ bị nứt, có thể mang các mảnh vỡ ra vườn hoặc đưa về nhà thờ tổ để chôn.

Bát hương có cát

Một số người sử dụng cát trong bát hương, nhưng điều này không phải là thực hành chính xác. Nguyên nhân là cát mang tính chất bụi bặm và ô nhiễm, không phù hợp để đặt trong không gian linh thiêng như bàn thờ.

Thay vào đó, nên sử dụng tro nến được làm từ rơm và trấu của lúa nếp trong bát hương. Tro nến mang tính mộc mạc, giản dị và liên quan mật thiết đến cuộc sống nông nghiệp của người Việt Nam.

Một số người sử dụng cát trong bát hương, nhưng điều này không phải là thực hành chính xác.

Một số người sử dụng cát trong bát hương, nhưng điều này không phải là thực hành chính xác.

Tro nến có nhiều đặc tính tốt và phù hợp để làm chất lót cho bát hương: hấp thụ mùi thơm tốt, dễ châm và giữ ngọn nến chắc chắn hơn, màu sắc đen bóng và mịn màng. Việc sử dụng tro nến sẽ thể hiện lòng kính trọng và tôn kính đối với các vị thần.

Bát hương làm từ đá

Một trong những nguyên tắc cần tuân thủ khi bài trí bàn thờ là không nên đặt bát hương làm từ đá. Thông thường, bát hương làm từ đá chỉ phù hợp để sử dụng trong các đền chùa, miếu mạo, nơi có mối liên kết sâu sắc với tâm linh.

Nếu gia chủ đặt bát hương làm từ đá lên bàn thờ tổ tiên, điều này có thể mang đến những hậu quả không may mắn cho gia đình, có thể gây mất mát về tài chính. Thay vào đó, tốt nhất là gia chủ nên sử dụng các bát hương làm từ gốm sứ để đặt lên bàn thờ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang