Cách làm sườn rim tỏi ngon và đơn giản nhất ngày cuối tuần

( PHUNUTODAY ) - Cùng xem cách làm sườn rim tỏi cho bữa cơm thêm hương vị. Chỉ cần 20 phút là bạn có thể làm xong món sườn rim chua ngọt cho bữa cơm gia đình bạn đấy nhé.

Cách làm sườn rim tỏi ngon và đơn giản nhất

Đơn giản với món sườn non rim mắm tỏi nhưng sẽ đánh thức mọi giác quan của người thưởng thức. Giá trị dinh dưỡng của sườn non biến nó thành món hàng luôn đắt giá, sườn non có giá bằng với thịt nạc luôn nhưng khi chế biến những món ăn từ sườn non thì ngon phải biết. Nếu bạn muốn bổ sung sắt cho cho những đứa trẻ thì hãy chọn món sườn non rim mắm cực dễ ăn và hấp dẫn. Cùng xem cách làm sườn non rim mắm tỏi ngon cơm lạ miệng và đơn giản.

Cách làm sườn non rim mắm tỏi

Nguyên liệu làm sườn non rim mắm tỏi

Sườn non ngon

Tỏi, hành khô, hành tươi

Gia vị: Mắm, đường.

Cách làm sườn non rim mắm tỏi ngon

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu.

Chọn sườn ngon: Xương sườn non ngon là xương sườn ở giáp phần bụng của con lợn, có nhiều xương sụn mềm và ngọt. Chọn xương có màu tươi sáng, sờ vào không lạnh, không mùi hôi đó là thịt ngon. Mua xương về chặt miếng vừa ăn rồi cho vào luộc sơ với nước cho chín. Vớt thịt ra để nguội. Tỏi băm nhỏ để sẵn. Bắt đầu thực hiện các bước của cách làm sườn non rim mắm tỏi ngon và đơn giản nhé.

Các bước làm món sườn non rim mắm tỏi ngon nhấtHành tươi, cắt rễ, rửa sạch thái nhỏ. Mua thêm 1 lạng hành khô để sẵn. Hành khô sẽ làm món sườn non rim mắm tỏi thơm ngon hơn.

cach lam suon rim toi ngon va don gian phunutoday.vn 1

Hành và tỏi luôn là gia vị không thể thiếu trong mọi món ăn bởi mùi thơm hấp dẫn 

Bước 2: Cho thịt lên chảo, chiên vàng cháy cạnh.

Khi thịt chín vàng cháy cạnh thì cho 1 thìa ăn cơm  đường vào, đun cho tan đường, đường có màu vàng thì đảo thịt cho đều màu. Vớt thịt ra rồi cho tỏi vào phi vàng, cho thịt vào đảo cho đều tỏi, cho 1 thìa canh mắm vào tiếp tục đảo cho dính đều mắm, thịt có mùi thơm là được. Nếu thịt khô quá bạn có thể cho thêm chút nước, nhưng nhớ là phải đảo đều tay cho đến khi cạn.

Bước 3: Thịt chín đều màu và đều gia vị cho hành tươi vào, đảo đều tay và tắt bếp.

Cho ra đĩa rồi rắc hành khô lên trên và thưởng thức cùng với cơm nóng. Yêu cầu món sườn non rim mắm tỏi thịt chín mềm, có vị giòn thơm của sườn cháy cạnh, mắm ngấm đều từng thớ thịt, mùi thơm đặc trưng của mắm tỏi.

cach lam suon rim toi ngon va don gian phunutoday.vn 3

Bí quyết để có món sườn non rim mắm tỏi ngon và hấp dẫn nhất 

Hoàn thành xong cách làm sườn non rim mắm tỏi cực ngon cơm lạ miệng chỉ trong khoảng 20 phút thôi nhé. Thưởng thức khi còn nóng sẽ giữ trọn vị ngon của sườn non. Phụ nữ ăn sườn non thường xuyên sẽ giảm thiểu tình trạng thiếu sắt cho cơ thể. Còn gì ngon bằng món sườn non rim mắm tỏi cực ngon cơm mà lại bổ dưỡng nhỉ? Hãy thêm nó vào thực đơn hàng ngày cho gia đình bạn ngay nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link