Cách luộc món ức gà mềm ngon, không khô cứng, ăn hoài không ngán

( PHUNUTODAY ) - Ức gà là món ăn trong thực đơn giảm cân của nhiều người. Tuy nhiên, phần thịt này dễ bị khô cứng nếu không biết cách chế biến.

Cách luộc ức gà không bị khô

Ức gà là loại thực phẩm lành mạnh, thường xuất hiện trong thực đơn ăn kiêng, giảm cân, giữ dáng của nhiều người. Cách chế biến ức gà phổ biến nhất là luộc. Tuy nhiên, vì ức gà luộc thường bị khô cứng. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy tham khảo cách luộc ức gà dưới đây.

Nguyên liệu:

Ức gà, vài lát chanh (sử dụng chanh vàng để không bị đắng).

Gia vị tùy sở thích như tỏi băm, gừng, lá nguyệt quế, cần tây, hương thảo, xạ hương...

Cách làm

Cho ức gà vào nồi. Lưu ý, chỉ trải một lớp ức gà chứ không nên chồng các miếng ức gà lên nhau. Nếu cần luộc nhiều thì bạn nên sử dụng nồi to hoặc chia thành nhiều lần luộc.

uc-ga-luoc-01

Đổ nước ngập miếng ức gà, thêm muối và vài lát chanh và các gia vị khác vào nồi. Axit trong chanh sẽ giúp phá vỡ các sợi liên kết trong thịt, giúp miếng thịt mềm hơn.

uc-ga-luoc-02

Bật bếp và đun lửa lớn. Khi nước sôi thì vớt hết phần bọt nổi trên mặt nước.

uc-ga-luoc-03

Sau đó, vặn nhỏ lửa và đun tiếp trong vòng 8 phút.

uc-ga-luoc-04

Mở vung ra kiểm ta xem gà đã chín chưa. Tùy theo độ dày của miếng ức gà mà thời gian luộc có thể từ 8-15 phút.

uc-ga-luoc-05

Khi ức gà chín thì nên vớt ra ngoài luôn. Ngâm trong nước nóng lâu sẽ khiến miếng thịt bị khô. Phần thịt có thể đem thái miếng, xé nhỏ để ăn ngay hoặc cho vào hộp kín và bảo quản trong tủ lạnh. Phần nước luộc có thể dùng để nấu canh hoặc làm các món khác.

Một số món ngon từ ức gà khác

Ức gà sốt mật ong

Nguyên liệu: 200 gram ức gà, mật ong, giấm trắng, nước tương, tiêu đen, dầu oliu

uc-ga-luoc-06

Cách làm

Cắt ức gà thành 4-5 miếng nhỏ rồi ướp với 2 thìa mật ong, 4 thìa giấm trắng, 1 thìa nước tương, một ít hạt tiêu. Nên ướp thịt trong vòng 10 phút cho ngấm gia vị rồi mới chế biến.

Đun nóng chảo trên lửa vừa rồi cho một chút dầu oliu. Cho thịt gà vào áp chảo đến khi thịt chín và vàng đều hai mặt là được.

Ức gà nướng

Nguyên liệu

200 gram ức gà, 2 thìa cà phê nước tương, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 củ tỏi, 1 củ hành khô, 1 củ gừng, 1/4 thìa cà phê hạt tiêu.

uc-ga-luoc-07

Cách làm

Ức gà rửa sạch, thấm khô nước. Dùng dao khứa vài đường trên miếng ức gà cho dễ thấm gia vị. Ướp ức gà với các gia vị đã chuẩn bị ở trên trong vòng 30 phút.

Cho ức gà vào nồi chiên không dầu và nướng ở nhiệt độ 170 độ C. Nên lót giấy bạc dưới đáy nồi rồi mới cho thịt gà lên trên để chống dính. Cách 10 phút lại mặt miếng thịt một lần. Tổng thời gian nướng là khoảng 25 phút.

Thịt chín thì gắp ra đĩa, thái miếng vừa ăn và thưởng thức cùng các loại rau củ.

Theo:  xevathethao.vn copy link