Cách nấu bún gà lá é thơm ngon, bổ dưỡng, ăn là mê

( PHUNUTODAY ) - Món bún gà lá é không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Dịp cuối tuần bạn có thể trổ tài vào bếp cho cả nhà cùng thưởng thức.

Thịt gà là loại thịt trắng giàu năng lượng, ít chất béo, mang đến nhiều lợi ích sức khỏe thần kỳ và thường được ưu tiên sử dụng khi muốn phát triển cơ bắp và giảm cân lành mạnh, lâu dài.

Lá é là một bộ phận của cây é – loài cây thân nhỏ, sống lâu năm, thuộc họ hoa môi, chi húng quế. Lá é được xếp vào nhóm dược liệu hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện khá nhiều vấn đề bệnh lý. Bổ sung lá é vào thực đơn mỗi ngày sẽ đem đến cho bạn những công dụng “thần kỳ” như ngăn ngừa bệnh mạch vành, kiểm soát đường huyết, giảm đầy bụng, khó tiêu, tốt cho răng miệng, hỗ trợ giảm ho, hạ sốt,…

Kết hợp thịt gà và lá é sẽ cho bạn một món ăn không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng.

Nguyên liệu

- Gà ta: 800g

- Lá é: 400g

- Bún: 300g

- Hành tím: 2 củ (băm nhỏ)

- Đường phèn: 2 muỗng cà phê

- Nước mắm: 1 muỗng cà phê

- Muối/hạt nêm: 1 ít

Cách thực hiện

Sơ chế và ướp gà

- Thịt gà sau khi mua về bạn đem rửa sạch với nước rồi chặt gà thành những miếng nhỏ vừa ăn.

- Sau đó bạn cho phần gà mới được làm sạch ướp cùng các gia vị gồm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng canh hạt nêm và 2 muỗng cà phê đường phèn.

- Trộn đều và đem bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 10 – 15 phút cho thịt gà ngấm đều gia vị.

Sơ chế lá é

- Lá é mua về bạn nhặt bỏ gốc già cứng và những lá bị dật nát đi. Sau đó đem rửa thật kỹ với nước sạch cho hết hẳn bụi bẩn rồi để ráo nước là được.

Nấu nước hầm gà

- Trước tiên bạn bắc nồi lên bếp và tiến hành phi thơm 2 củ hành tím đã được băm nhuyễn.

- Tới khi hành tím chuyển sang màu vàng bạn tiếp tục thêm phần thịt gà đã ướp vào và tiến hành đảo đều trong khoảng 3 phút cho đến khi thịt hơi săn lại là đạt.

- Cuối cùng bạn chỉ cần thêm 1,5 lít nước vào nồi, đậy nắp lại và đun sôi, sau đó tiến hành hầm gà thêm khoảng 15 phút cho tới khi gà chín mềm.

- Bạn chuẩn bị một chiếc tô sạch rồi tiến hành xếp bún vào dưới cùng. Sau đó vớt thịt gà xếp lên trên. Cuối cùng bạn nêm nếm lại nồi nước hầm gà ở trên cho phù hợp với khẩu vị gia đình.

- Tiến hành nhúng lá é vào nồi nước trong khoảng 30 giây sau đó vớt ra tô bún gà đã được xếp sẵn rồi chan thêm nước dùng vào là đã hoàn thành tô bún gà lá é chuẩn ngon rồi.

Món ăn này có màu vàng tươi của thịt gà, thơm ngon hấp dẫn. Phần nước dùng đậm đà, ngọt thanh từ thịt cùng những miếng thịt gà săn chắc, ngọt thịt xen lẫn chút vị cay cay thơm thơm đặc trưng của lá é.   

Theo:  xevathethao.vn copy link