Đừng rửa lòng già theo cách thường, thử 4 mẹo khử sạch mùi hôi "phút mốt"

( PHUNUTODAY ) - Dùng 4 mẹo này bạn sẽ chẳng tốn thời gian để làm sạch, khử mùi cho bộ lòng già nhanh gọn.

Lòng già có thể được chế biến thành các món ăn ngon như nướng, chiên, rán, luộc, nhồi... Mỗi cách chế biến từ lòng già đem lại hấp dẫn riêng. Tuy nhiên, khâu sơ chế loại thực phẩm này hơi kỳ công và mất nhiều thời gian khiến không ít người ngại ngùng.Đừng lo nếu bạn áp dụng 4 mẹo dưới đây để làm sạch lòng già:

1. Dùng bột mì+ rượu nấu ăn

Phần lòng già khi mua về rửa sạch với nước sau đó lộn mặt trong ra ngoài rồi rửa cho sạch sau đó lộn lại và để vào 1 chiếc âu.Bạn cho vào trong chiếc âu đựng lòng già 1 ít bột mì và 1 bát giấm rồi dùng tay bóp lòng nhẹ nhàng để hết chất nhầy. (Bột mì có tác dụng hút hết tạp chất còn giấm thì loại bỏ mùi hôi đặc trưng của lòng).

rua-long-gia-khong-chi-co-1-cach-dau-bep-chi-4-chieu-cuc-hay-lai-don-gian-vai-phut-la-sach-bong-rua-long-gia-khong-dung-giam-chi-can-2-thu-nay-lon-1659406059-408-width778height459

Bạn lộn mặt trong của lòng heo ra sau đó dùng dao cắt bỏ phần mỡ thừa bám vào lòng rồi tiếp tục chà sạch với nước với cách này sẽ giúp làm sạch chất bẩn bên trong lòng già và mùi tanh sẽ giảm đi nhiều.

2. Hỗn hợp chanh, muối, nước mắm

Bóp lòng thật sạch với hỗn hợp chanh, muối rồi rửa lại với nước. Tiếp đến, lộn ngược lòng lại, nhặt hết chất bẩn và hạch ở phía trong lòng. Sau đó, tiếp tục rửa lại bằng muối, chanh và nước.

Lại lộn lại lòng như ban đầu, tiếp tục bóp với muối, chanh, lần này pha thêm vào hỗn hợp muối, chanh khoảng nửa chén nước mắm. Bóp lòng thật sạch với hỗn hợp này rồi rửa lại bằng nước lạnh. Nước mắm sẽ giúp khử sạch mùi hôi của lòng già trong bước này.

3. Giấm, phèn chua

rua-long-gia-khong-chi-co-1-cach-dau-bep-chi-4-chieu-cuc-hay-lai-don-gian-vai-phut-la-sach-bong-rua-long-gia-khong-dung-giam-chi-can-2-thu-nay-lon-1659406059-498-width780height542

Khi làm sạch lòng già, bạn cho một ít giám vào và một thìa phèn chua để trong nước để rửa sạch. Sau đó cho ruột già vào chà xát nhiều lần, cuối cùng rửa sạch.

4. Nước dưa chua

Tận dụng nước dưa chua để rửa sạch lòng già cũng là một cách hữu hiệu. Sau đó rửa sạch lòng già với nước nữa là xong.

Bạn cũng có thể cho thêm ít rượu nấu ăn trong khi nấu lòng già cũng giúp giảm mùi tanh đi rất nhiều.

Theo:  xevathethao.vn copy link