2 cách nấu bún sườn chua ngon chuẩn vị Hà Nội vụng mấy cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Bún sườn chua là món ăn thích hợp cho mùa hè, mùa thu. Nếu muốn trổ tài nấu bún sườn chua chuẩn vị Hà Nội bạn có thể học theo 2 công thức này.

Bún sườn chua sấu

Nguyên liệu

- Sườn: 500g

- Sấu: 5-7 quả

- Cà chua: 3-5 quả

- Hành hoa: 2 nhánh

- Hành khô: 2 củ

- Bún: 1kg

- Rau thơm ăn kèm

- Gia vị: bột canh, bột nêm, dầu ăn

Cách thực hiện

- Sườn non bạn chặt thành từng miếng vừa ăn, luộc qua rồi rửa sạch. Cà chua, sấu rửa sạch. Cà chua bổ múi cau, sấu cạo vỏ. Hành hoa rửa sạch thái nhỏ, hành khô băm nhỏ.

- Phi thơm hành khô với dầu ăn rồi cho cà chua vào xào sơ qua. Thêm vào 1 thìa bột nêm.

- Cho sườn vào nồi đổ nước vừa ăn đun nhỏ lửa cho sườn mềm. Bạn cũng có thể ninh sườn trong nồi áp suất để sườn mau chín hơn. Tới khi thấy nước sôi, phần nước trong thì thêm 1 thìa súp để nồi nước dùng được đậm đà. Tiếp đến cho cà chua vừa xào cùng sấu vào đun tiếp đến khi sấu chín nổi lên.

- Khi chờ nồi canh sườn chín, bạn chuẩn bị bát bún rồi thêm sườn lên trên. Chan nước dùng vào bát bún, ăn kèm với rau thơm.

Món bún sườn chua sấu có vị ngọt của nước sườn, vị chua nhẹ và thơm của sấu ăn vào bữa sáng sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng cho ngày mới hiệu quả.

Bún sườn chua dọc mùng

Nguyên liệu

- Sườn sụn: 300g

- Thịt sấn vai: 200g

- Mộc nhĩ: 3 tai

- Cà chua: 3 quả

- Dọc mùng: 3 tàu

- Bún: 300g

- Hành khô: 2 củ

- Hành, răm, mùi, rau sống ăn kèm, ớt hiểm

- Gia vị: bột canh, nước mắm.

Cách thực hiện

- Sườn sụn bạn chặt thành miếng vừa ăn, cho vào nồi luộc sơ và rửa sạch với muối. Tiếp đến bạn cho sườn sụn vào nồi áp suất, chế nước vừa đủ ninh nhỏ lửa tới khi sườn sụn chín mềm.

- Khi ninh sườn bạn ngâm mộc nhĩ, thịt băm nhỏ, trộn hỗn hợp thịt với mộc nhĩ, thêm 1 thìa bột canh, 1 ít hạt tiêu trộn đều. Tiếp đến viên thành từng viên nhỏ.

- Bạn chiên sơ chả mọc qua chảo dầu còn nóng rồi gắp chả thịt viên qua lớp giấy thấm dầu.

- Cà chua rửa sạch bổ múi cau, dọc mùng tước vỏ, rửa sạch thái vát, hành, dăm rửa sạch thái nhỏ. Tiếp đến bạn phi thơm hành với chút dầu ăn, cho cà chua vào xào sơ và nêm 1 thìa bột canh.

- Khi canh sườn chín thì cho cà chua đã xào vào đun khoảng 3 phút, nêm nếm cho vừa miệng. Nếu thích chua hơn thì bạn có thể thêm me hoặc dứa. Bạn từ từ thả từng viên mọc vào, khi mọc nổi lên thì cho dọc mùng vào rồi đun khoảng 1-2 phút.

- Bún chần nước nóng rồi cho vào bát tô, xếp mọc, sườn sụn lên trên. Thêm vào hành, mùi thái nhỏ, chan nước dùng lên trên và ăn khi còn nóng rất ngon.

Theo:  xevathethao.vn copy link