Luộc ngô chỉ bỏ nước lạnh thôi chưa đủ: Luộc với thứ này ngô ngon ngọt ăn hoài không chán

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết luộc ngô dưới đây bạn sẽ có một món ngô ngọt lịm ai cũng phải chết mê chết mệt.

Nguyên liệu món ngô luộc

Ngô ngọt hoặc ngô nếp tùy sở thích

Muối 1/3 muỗng cà phê

Mía tước vỏ chia đoạn

Cách chọn mua ngô ngon

Lớp vỏ bên ngoài màu xanh, nhìn tươi và không có bất kì dấu hiệu nào bị khô, đồng thời ôm chặt lấy thân ngô. Phần râu ngô vẫn còn độ mượt và tươi. Phần cuống ngô không bị héo hoặc thâm. Hạt ngô bên trong nhìn mẩy, bóng và đều. Bạn nên chọn trái ngô có kích thước vừa phải, cỡ bàn tay người lớn là được.

Ngoài ra, khi chọn ngô bạn nên nhìn vào phần hạt ngô bên trong, bạn hãy thử mở lớp áo bên ngoài ra để kiểm tra. Nếu ngô đều hạt nhìn căng mẩy thì hãy lựa chọn, còn những bắp ngô hạt thưa thớt, không đều nhau thì tuyệt đối không nên mua. Bên cạnh đó, nếu những hạt ngô bị dập hoặc bị tham đen vì một lý do nào đó cũng tuyệt đối không mua vì đó là ngô để lâu hoặc hư thối khi ăn sẽ bị đắng. 

luoc-ngo-dung-cho-duong-them-mot-nguyen-lieu-ngo

Cách luộc ngô ngon

Bước 1: Tước bớt bẹ ngô

Bạn dùng tay loại bỏ bớt các lớp bẹ ngô bên ngoài, để khoảng chừng 2 - 3 lớp bẹ là được. Phần râu ngô, bạn vẫn để nguyên trên quả, hoặc lấy ra bớt để nấu nước uống riêng.

Bước 2: Xếp ngô vào nồi

Bạn lần lượt xếp ngô vào trong nồi, trái to thì bạn xếp vào trước rồi mới đến trái nhỏ hơn. Tiếp đó, bạn cho vào 1/3 muỗng cà phê muối và đổ nước vào nồi sao cho ngập đến gần trái bắp trên cùng là được. Sau khi bạn cho hết ngô vào nồi thì hãy sắp xếp những đoạn mía đã tước vỏ bên ngoài vào cùng với ngô để luộc chung. Với cách làm này ngô của bạn sẽ ngọt hơn rất nhiều.

bi-quyet-luoc-ngo-thom-ngon-tot-cho-suc-khoe-7

Bước 3: Luộc ngô

Đặt nồi ngô lên bếp, đậy nắp nồi và điều chỉnh lửa lớn cho đến khi sôi. Sau đó, bạn vặn lửa vừa và luộc thêm khoảng 20 - 30 phút thì tắt bếp. Cuối cùng lấy ngô ra để thưởng thức và phần nước luộc ngô thì bạn có thể để nguội rồi uống với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi món ngô đã luộc xong bạn sẽ có những bắp ngô thơm ngon, mềm dẻo ăn ngọt lịm ai cũng phải thích mê. Chúc bạn thành công với món ngô luộc này nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link