Rán cá chỉ cần bỏ thêm 1 lát này vào rán: Cá giòn tan vàng ươm không lo vỡ

( PHUNUTODAY ) - Với công thức rán cá dưới đây bạn sẽ có một món ăn vàng ươm giòn tan hoàn hảo.

 Món cá rán là món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam chúng ta và nó khá thơm ngon, đưa cơm nên được nhiều người yêu thích. Nhưng để bạn có một món cá rán thơm ngon vàng ươm không vỡ nát thì bạn nên áp dụng những phương pháp dưới đây:

Đặt một lát gừng xuống đáy chảo

Một trong những cách giúp bạn có một món cá rán vàng ươm là trước khi rán cá, dùng một lát gừng sát khắp lên mặt chảo. Đồng thời, thì đây là một trong những cách chống dính khi rán cá rất hiệu quả, thậm chí nó có tác dụng với cả khi chiên rán các thực phẩm khác. Đặc biệt, với cách làm này sát chảo bằng gừng xong, đổ dầu ăn vào, bạn chỉ việc thả cá vào rán là xong.

ran ca

Bên cạnh đó, nếu như bạn rán cá, cần canh nhiệt độ của dầu ăn. Bên cạnh đó, dù bạn dùng chảo chống dính hay chảo thường thì vẫn phải để nhiệt độ dầu đủ nóng mới cho cá vào rán. Nếu dầu ăn còn chưa đủ nóng hoặc vừa đổ dầu vào đã cho cá ngay thì cá không chỉ dính chảo với chảo thường mà còn nhanh vỡ nát, không vàng giòn được.

ran ca ngon

Bôi lòng trắng trứng lên cá

Một cách để rán cá vàng là hãy dùng lòng đỏ trứng vào chảo trước khi rán cá, bôi lòng trắng trứng lên khắp bề mặt cá sẽ khiến cá vừa ngon, không bị sát chảo, da lại giòn. Đồng thời, bôi trứng sẽ giúp cho món cá thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều. Và điều này làm cho món cá của bạn vàng ươm hấp dẫn hơn.

Tẩm chút bột lên cá

Một trong những cách giúp bạn có một món cá rán vàng ươm. Bạn có thể bôi lòng trắng lên cá, bạn có thể tẩm chút bột. Tiếp đó, bạn hãy sơ chế và làm sạch cá như đánh vảy, bỏ mang cá, cạo màng đen trong bụng cá... Với các chuyên gia thì đây là bước quan trọng để khử bớt mùi tanh của quá. Tiếp đó, thì bạn hãy cho cá đã rửa sạch vào bát, thêm chút rượu cho thơm cùng muối và gừng, để trong 10 phút. Điều này giúp cá có vị đậm đà hơn sau khi rán mà còn làm giảm độ ẩm ở bề mặt da cá, khi chiên cá sẽ đỡ bị dính chảo.

Sau đó, cho cá ra để ráo một chút rồi lăn cá vào đĩa tinh bột để tinh bột bám đều khắp các mặt cá. Cho lượng dầu ăn phù hợp vào chảo. Với cách làm này món cá rán của bạn vàng ươm giòn tan ai cũng thấy hấp dẫn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link