Cách nấu cháo cá chép ngon không bị tanh

( PHUNUTODAY ) - Cháo cá chép là một món ăn rất ngon lại tốt cho sức khỏe, đặc biệt với những người đang mang thai cháo cá chép rất tốt và rất bổ dưỡng cho thai nhi. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu cháo cá chép ngon mà không bị tanh để món ăn được ngon nhất.

 1. Nguyên liệu nấu cháo cá chép cho 4 người ăn

  • Cá chép sông: 700 gam đến 1 kg.
  • Gạo tẻ ngon: 1 bát.
  • Gạo nếp: 1 nắm
  • Nước mắm.
  • Hành khô, hành lá, thìa là, gừng
  • Gia vị: Nước mắm, muối, đường, hạt tiêu, dầu ăn.

2. Sơ chế nguyên liệu nấu cháo cá chép

Đem cá chép chép làm sạch vẩy, mổ bỏ ruột cá và dùng gừng cùng với muối để sát sao cho sạch hết mùi tánh của cá.

Gừng cạo bỏ vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng hoặc băm nhỏ.

Hành khô, hành lá, thì là đem bóc vỏ và rửa sạch rồi thái nhỏ hành là và thì là, hành khô đem băm nhuyễn

Vo sạch gạo tẻ và gạo nếp, đem ngâm khoảng 1 tiếng, sau đó để ráo.

3. Các bước tiến hành nấu cháo cá chép

Bước 1: Hòa gừng đã băm nhuyễn với nửa lít nước, đun sôi rồi từ từ thả cá chép vào luộc, có thể cho thêm một chút lá thìa là để át bớt đi mùi tanh.

Bước 2: Sau khi đã luộc cá xong, để nguội rồi đem gỡ lấy phần thịt cá và phần xương cá, đầu cá để tách riêng ra. Sau đó bạn đem phần xương cá và đầu cá giã nhỏ rồi lọc lấy phần nước cốt để nấu cháo. Phần thịt cá đem ướp với một thìa nước mắm, một thìa muối, một thìa đường, một thìa hạt tiêu.

cach-nau-chao-ca-chep-ngon-1-600x408

Bước 3: Cho gạo tẻ và gạo nếp vào nước luộc cá chép, cho nước cốt xương cá với lửa nhỏ. Bạn nên cho thêm một chút muối vào nấu cùng để gạo được nhanh nhừ. Nếu bạn muốn ăn thêm đỗ xanh bạn cũng có thể cho thêm một chút đỗ xanh đã ngâm và đãi sạch vỏ vào nấu cùng luôn. Hầm gạo và đỗ xanh khoảng 1 giờ đến khi gạo và đỗ nhừ và sánh.

Bước 4: Trong thời gian đợi cháo nhừ bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn vào phi thơm hành, sau đó cho thịt cá vào xào. Cho thêm một chút nước mắm và gia vị vào đảo đều, đảo nhẹ tay để thịt cá thấm gia vị mà không nát trong 3 phút rồi tắt bếp.

Bước 5: Khi cháo đã chín nhừ, cho toàn bộ phần thịt cá vừa xào vào nồi cháo, đảo đều và đun cho cháo sôi lại lần nữa, đợi trong khoảng 10 phút. Sau đó cho hành, thì là băm nhỏ vào và tắt bếp.

Bước 6: Lúc này món cháo cá chép của bạn đã hoàn thành, bạn chỉ cần múc cháo ra bát, cho hành lá, thìa là đã thái nhỏ, cùng với một ít hạt tiêu và bột ớt là có thể thưởng thức một món ăn thơm ngon bổ dưỡng rồi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link