Sau sinh ăn su su được không?

( PHUNUTODAY ) - Su su được xem như loại quả rất tốt cho sức khỏe. Nhưng đối với bà bầu sau khi sinh thì liệu su su có mang lại lợi ích như mong đợi.

Tác dụng của su su

Làm chậm và ngăn ngừa bệnh ung thư phát triển

Su su chứa nhiều vitamin, nhất là nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp các tế bào khỏi bị tổn thương bởi các phân tử gốc tự do.

Bởi vậy su su có thể làm chậm và ngăn chặn bệnh ung thư phát triển. Ăn su su hằng ngày còn cung cấp 17% nhu cầu vitamin C cho cơ thể.

Tốt cho tim

Trong quả su su chứa nhiều  folate, vitamin B cùng nhiều dưỡng chất có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của homocystein, một loại acid amin chứa sulfur có thể gây ra bệnh tim và đột quỵ.

Tốt cho tiêu hóa

Su su là thực phẩm nhiều chất xơ, chúng giúp cho dạ dày hoạt động khỏe mạnh và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, chất xơ còn giúp hấp thu các chất độc trong hệ tiêu hóa và là tăng khả năng miễn dịch của hệ tiêu hóa.

Chất xơ của su su còn giúp hệ vi khuẩn có ích cho đường ruột phát triển, từ đó làm giảm nguy cơ nhiễm trùng hệ tiêu hóa, đặc biệt là bệnh tiêu chảy

cong-dung-tuyet-voi-cua-qua-su-su-nhieu-nguoi-chua-biet

Giúp cho xương chắc khỏe

Trong su su có hàm lượng vitamin K khá cao. Đây là vitamin có thể giúp cho cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. Đồng thời nó cũng giúp liên kết các vitamin và khoáng chất khác để cho hệ thống xương chắc khỏe dẻo dai. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh những người càng ăn nhiều su su thì tỷ lệ mắc các bệnh về xương càng thấp.

Sau sinh có thể ăn su su được không?

Với những dưỡng chất đi kèm kêu trên thì su su vô cùng tuyệt vời đối với sức khỏe do đó bà bầu có thể ăn su su trong suốt quá trình mang thai. Su su giúp mẹ bầu giữ huyết áp luôn ổn định, chống loãng xương. Ngoài ra còn ngăn ngừa được táo bón, thành phần Vitamin B6 rất tốt trong việc phát triển trí não của trẻ sơ sinh. Trong su su chứa Magiê, khoáng chất rất cần thiết đối với bà bầu vì nó ngăn ngừa tình trạng chuột rút- nguy cơ gây xảy thai ở các bà bầu.

sau-sinh-an-su-su-duoc-khong-1042

Lưu ý, mặc dù su su có lợi nhưng nếu ăn quá nhiều hoặc ăn liên tục sẽ không tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Do đó, mẹ bầu nên kết hợp nhiều thực phẩm với nhau để làm đa dạng các bữa ăn đồng thời cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link