Cách nấu súp gà thơm ngon chuẩn vị

( PHUNUTODAY ) - Cuối tuần mẹ đảm nấu súp gà thanh thanh ngọt ngọt cả nhà ăn hoài không biết chán, ai cũng thích mê.

Nguyên liệu món ăn súp gà

Thịt gà 300 gr

Ngô ngọt 1 bắp

Nấm kim châm 200 gr

Nấm hương 100 gr

Rau mùi 2 nhánh

Bột năng 2 muỗng canh

Nước mắm 1 muỗng canh

Gia vị thông dụng: Dầu ăn, tiêu, muối, hạt nêm, mì chính...

sup ga

Cách chế biến súp gà

Bước 1: Sơ chế và luộc thịt gà

Thịt gà bạn mua về làm sạch lông còn sót rồi rửa sạch, chà xát với 1 ít muối rồi sau đó rửa sạch lại với nước, để ráo. Bắc nồi lên bếp với 300ml nước lọc, cho gà vào luộc với lửa lớn khoảng 10 -15 phút. Sau đó lấy gà ra dĩa, để nguội rồi xé nhỏ, nước luộc gà bạn cho ra tô.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Với phần ngô ngọt mua về bạn nhặt bỏ các phần râu, tách hạt rồi tiến hành rửa sạch, để ráo nước. Sau đó bạn bắc nồi lên bếp và cho 200ml nước lọc vào nồi rồi cho hạt bắp vào luộc ở lửa lớn khoảng 10-12 phút.

Sau khi luộc xong thì bạn lấy phần hạt bắp ra để ráo, phần nước luộc đổ chung vào tô luộc nước gà. Để nước được ngọt vị thì bạn nên bỏ cà phần lõi bắp vào luộc cùng hạt bắp nhé! Khi luộc xong thì bạn bỏ phần lõi là được!Nấm kim châm mua về bạn cắt bỏ gốc, rửa nhiều lần với nước, xé nhỏ rồi cắt từng khúc khoảng 2 lóng tay. Rau mùi nhặt bỏ lá héo, úa, rửa sạch, để ráo.

Nấm hương bạn ngâm với nước ấm khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch rồi cắt thành các sợi nhỏ dài khoảng 2 đốt ngón tay.

sup-ga-ngo-non

Bước 3: Nấu súp gà

Tiếp đó, bạn hãy bắc nồi lên bếp, cho tô nước luộc gà và ngô vào và đun với lửa lớn. Khi nước đã sôi bạn cho lần lượt nấm hương, nấm kim châm và hạt bắp vào và đảo đều khoảng 2 phút.

Pha vào chén khoảng 2 muỗng canh bột năng và 3 muỗng canh nước lọc rồi trộn đều cho đến khi bột tan. Sau đó bạn đổ từ từ hỗn hợp này vào nồi, để cho nước không bị vón cục, bạn khuấy đều tay trong vòng 2 - 3 phút.

Nêm vào nồi hỗn hợp gia vị gồm 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm rồi khuấy đều, hạ lửa nhỏ và để thêm khoảng 10 phút.

Cuối cùng, cho vào 1 muỗng cà phê hạt tiêu xay và gà đã xé vào nồi, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi cho rau mùi vào, đảo sơ và tắt bếp là hoàn thành.

Bước 4: Thành phẩm

Sau cùng bạn hãy cho súp gà ra tô, ăn ngay khi còn nóng là ngon xuất sắc. Món súp ngon ngọt, nóng hổi có vị ngọt rất đa dạng bởi ngô, nấm kim châm, nấm hương và cả thịt gà nữa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link