Cách nhận diện nám, tàn nhang và đồi mồi đúng nhất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều chị em nhầm lẫn về nám, tàn nhang và đồi mồi. Vì vậy, tìm cách chữa trị bằng phương pháp dân gian rất khó.

Tàn nhang

Tàn nhang gồm các đốm tăng sắc tố kích thước cỡ đầu đinh hoặc hạt vừng có màu nâu sẫm, nâu nhạt, vàng, xám, đỏ hoặc đen, nhưng luôn đậm hơn màu da xung quanh và có ranh giới rõ hoặc nham nhở. Những dạng này thường xuất hiện ở vùng da hở như mặt, cổ, lưng và mặt ngoài cánh tay, tàn nhang tăng đậm khi tiếp xúc với ánh nắng. Mật độ và màu sắc của nó thay đổi theo mùa, mùa hè tăng lên còn mùa đông thì giảm xuống. Người có nước da sáng, mịn, mỏng, nhất là màu đỏ thì dễ bị tàn nhang hơn, không kể tuổi tác. Ngoài ra tàn nhang còn có nguyên nhân do yếu tố di truyền.

phân biệt nám, tàn nhang và đồi mồi
Mật độ và màu sắc của nó thay đổi theo mùa, mùa hè tăng lên còn mùa đông thì giảm xuống. 

Đồi mồi

Là các đốm màu đỏ, nâu, nâu đỏ hoặc đen có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên cơ thể khi có sự lão hóa đặc biệt là ở gò má, cổ, cánh tay, cổ tay, trước ngực. Đồi mồi thường phổ biến ở lứa tuổi ngoài 55 nhưng đôi khi cũng xuất hiện ở các đối tượng trẻ hơn (khoảng 30 tuổi). Cũng giống các bệnh do gia tăng hắc sắc tố Melanin khác, đồi mồi xuất hiện nhiều hơn ở người tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời. Ban đầu, các đốm đồi mồi thường có màu nâu nhạt, sau đó ngày càng đậm hơn với kích thước to nhỏ không đều. Đồi mồi thường có hai loại là nổi trên da như nốt ruồi (nhưng kích cỡ to hơn và đậm dần), có loại đồi mồi chỉ nằm bẹt trên da.

phân biệt nám, tàn nhang và đồi mồi
Là các đốm màu đỏ, nâu, nâu đỏ hoặc đen có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào trên cơ thể khi có sự lão hóa đặc biệt là ở gò má, cổ, cánh tay, cổ tay, trước ngực.

Nám da

Xuất hiện chủ yếu trên mặt, là các đốm sắc tố sẫm màu, mức độ đậm nhạt khác nhau. Các vị trí nám thường xuất hiện là: hai bên má, môi trên, cằm hoặc trán hoặc ở những nơi thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời. Nám da rất dễ nhận dạng vì có màu hơi thâm vàng hoặc hơi nâu, có kích thước không nhất định nhưng thường lớn hơn so với tàn nhang và đồi mồi.Người ta chia nám thành hai loại là nám mảng và nám đốm. Nám mảng thường trải rộng hai bên má hoặc trán, có những trường hợp mảng nám che kín cả khuôn mặt. Nám đốm thường xuất hiện ở hai bên gò má thành từng nốt như đầu que diêm, chúng thường khá đậm và sâu so với nám mảng.

phân biệt nám, tàn nhang và đồi mồi
Các vị trí nám thường xuất hiện là: hai bên má, môi trên, cằm hoặc trán hoặc ở những nơi thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời.

Cách trị nám, tàn nhang và đồi mồi với gừng tươi

Gừng rửa sạch, giã giập cho vào bát. Ép lấy nước, bỏ phần bã gừng.

Cho thêm 1 thìa mật ong. Cho 1 thìa cà phê nước hoa hồng. Dùng thìa khuấy đều cho các thành phần tan vào nhau.

Rửa mặt sạch, dùng bông thoa hỗn hợp lên mặt và để trong 15-20 phút.

Sau đó rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ gừng được xem là một trong những thực phẩm tự nhiên trị đồi mồi, nám, tàn nhang hiệu quả.

làm móng tay
Làm móng tay có nguy cơ bị mắc HIV?
Một cô gái người Brazil 22 tuổi có thể bị nhiễm HIV vì từng dùng chung dụng cụ làm móng.
nguy hiểm khi tắm trắng
Hậu quả khôn lường do tắm trắng
Ngày càng nhiều chị em có nhu cầu tắm trắng để "đại tu" nhan sắc. Tuy nhiên, tắm trắng cũng gây ra rất nhiều các biến chứng nguy hiểm.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn