Cách rán bánh chưng Tết giòn tan, không ngấm dầu mỡ

( PHUNUTODAY ) - Để bánh chưng rán ngoài giòn, trong mềm thơm, chị em hãy tham khảo cách làm dưới đây nhé.

Làm bánh chưng rán bằng nồi chiên không dầu

Thay vì lách cách rán bánh chưng bằng chảo hay làm rán bằng chưng bằng nước lọc, chị em có thể sử dụng nồi chiên không dầu để việc nấu nướng trở nên đơn giản hơn.

Cách rán bánh chưng bằng nồi chiên không dầu rất đơn giản. Bạn chỉ cần cắt bánh chưng thành miếng tùy thích (nhưng không nên cắt quá dày). Lót một tấm giấy bạc hoặc giấy nến dưới đáy nồi chiên không dầu. Phết một lớp dầu ăn mỏng lên mặt bánh và đặt vào nồi. Chọn nhiệt độ khoảng 180 độ C trong khoảng 10 phút sau đó bạn lật mặt bánh và chiên tiếp khoảng 10 phút là được.

cach-ran-banh-chung-gion-khong-ngam-dau-mo-01

Tùy vào loại nồi chiên không dầu mà nhiệt độ và thời gian có thể thay đổi.

Bánh chưng rán bằng nồi chiên không dầu vừa đơn giản, không tốn thời gian công sức mà vẫn đảm bảo thơm ngon, giòn tan.

Pizza bánh chưng

Nếu đã chán ăn bánh chưng rán bình thường, bạn có thể biến tấu một chút để tạo thêm hương vị cho món ăn.

Bạn hãy chuẩn bị một chiếc chảo chống dỉnh và đặt lên bếp. Cho bánh chưng vào chảo, thêm một lượng nước vừa đủ rồi đun sôi. Vừa nấu vừa dùng thìa hoặc phới dẹt nhấn và dàn đều bánh trưng. Đun cho đến khi cạn nước, phần bánh trở nên vàng giòn thì lật bánh và chiên mặt còn lại đến lúc giòn thì tắt bếp. Thêm topping theo sở thích để tạo thành món pizza bánh chưng.

Sau khi rán, bạn có thể thêm các loại topping tùy theo sở thích. Trông bánh chưng rán kiểu này có khác gì chiếc bánh pizza không.

Sau khi rán, bạn có thể thêm các loại topping tùy theo sở thích. Trông bánh chưng rán kiểu này có khác gì chiếc bánh pizza không.

Ưu điểm của cách này là bánh chưng giòn mà không hề bị ngấm dầu. Tuy nhiên, do đổ thêm nước nên thời gian nấu hơi lâu. Nếu thêm quá nhiều nước, bánh sẽ bị nát và không thể giòn. Do đó, bạn cần phải chú ý đến lượng nước thêm vào khi nấu. 

Ngoài ra, một số người cho rằng vì thêm nước nên bánh sẽ có vị nhạt hơn bình thường. Tuy cách làm pizza bánh chưng đơn giản nhưng không ít chị em gặp "tai nạn" khi nấu món này.

Chỉ là rán hơi cháy một chút thôi.

Chỉ là rán hơi cháy một chút thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link