Nói "không" với điều này khi ăn món dưa hành ngày Tết để phòng tránh bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Trong mâm cơm ngày Tết của người Việt Nam, bánh chưng và dưa hành là những thực phẩm không thể nào thiếu. Tuy nhiên, khi ăn dưa hành cần chú ý những điều sau đây:

KHÔNG ăn quá nhiều dưa hành

Món dưa hành có chứa một lượng muối không nhỏ vì vậy có thể chứa một làm lượng lớn nitrit. Đặc biệt, khi chúng ta ăn kèm dưa hành cùng các món ăn có chứa nhiều đạm và protein sẽ khiến nitrit trong hành tạo phản ứng với các amin bậc hai có trong thực phẩm và tạo thành hợp chất nitrozamin gây ung thư.

Ngoài ra, nếu bạn dùng nhiều dưa hành muối và uống rượu đồng thời sẽ gây nên tình trạng nóng ruột, khiến tình trạng đau dạ này nặng hơn.

5-khong-can-nho-khi-an-mon-dua-hanh-ngay-tet-de-khong-phai-doi-mat-voi-benh-da-day-benh-ung-thu--2021-02-12-22-56

Việc sử dụng nhiều một thực phẩm chứa lượng muối cao như dưa hành có thể gây hại cho tim mạch và tuần hoàn. Thêm vào đó, hàm lượng muối dư thừa trong mạch khiến thành mạch cứng hơn, gây tăng huyết áp.

Bà bầu KHÔNG NÊN ăn dưa hành

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội): Hành muối chua chua, ngọt ngọt có thể là món ăn chống nghén tốt cho bà bầu. Nhưng nếu phụ nữ mang thai ăn hành muối số lượng lớn sẽ không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, những bà bầu đang bị viêm loét dạ dày thì cần tuyệt đối không ăn hành muối bởi món ăn này có vị chua, khiến dạ dày tiết dịch vị nhiều hơn và làm bệnh tiến triển nặng hơn.

Hơn nữa, hành muối chứa ít dinh dưỡng nên bà bầu chỉ nên ăn ở mức vừa phải, đồng thời nên chọn loại hành muối không chứa chất bảo quản để không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Người bệnh dạ dày KHÔNG NÊN ăn

Hành muối vị chua, có thể gây kích thích vị giác và ảnh hưởng đến vết viêm, loét của người bị đau dạ dày, vì vậy đối tượng này không nên ăn nhiều để tránh tình trạng thêm trầm trọng hơn và khó điều trị.

Ăn dưa cà muối thế nào để không gây hại sức khoẻ?

Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta nên loại bỏ hoàn toàn các món dưa cà muối khỏi bữa ăn hàng ngày. Chỉ cần biết sử dụng đúng cách thì dưa cà muối sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

- Không ăn dưa cà, hành hay củ kiệu muối chưa chín, còn xanh, còn cay...

- Không ăn các món đồ muối đã quá chín (bị khú), để quá lâu...

- Nên tự làm đồ muối để đảm bảo an toàn ở các khâu lựa chọn nguyên liệu, dụng cụ muối dưa, quá trình muối và canh được độ chín của dưa...

- Không nên ăn quá thường xuyên hay ăn quá nhiều cùng một lúc.

- Không nên ăn dưa cà muối khi đang đói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link