Có 1 loại quả mọc dại nhưng tốt ngang nhân sâm tổ yến: Nhiều người Việt không biết thường bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Táo gai chính là một loại quả không ai để ý nhưng chứa nhiều dinh dưỡng, vitamin khoáng chất cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Quả táo gai còn được biết đến là sơn trà thường được mọc dại ở Việt Nam. Đây chính là một loại quả này có vị chua và ngọt nhẹ, thường mọc trên núi rất phổ biến ở Miền Bắc nước ta.

Loại quả táo gai này dù có có kích thước nhỏ, song loại quả này có hàm lượng calo lớn và chứa nhiều carotene, canxi, carbohydrate, axit maslinic, pectin.. Đồng thời, loại quả táo gai này  có hàm lượng vitamin trong táo gai cực cao, chỉ đứng sau quả chà là đỏ và quả kiwi, ngoài ra hàm lượng caroten và canxi cao hơn. Chính vì thế, việc sử dụng loại quả này đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe đánh giá tốt ngang nhân sâm, tổ yến. Bởi vậy, bạn đừng bao giờ bỏ qua loại quả này nhé!

Quả táo gai còn gọi là Sơn Tra rất tốt cho sức khỏe

Quả táo gai còn gọi là Sơn Tra rất tốt cho sức khỏe

Những công dụng của quả táo gai

Phòng chống ung thư: Trong thành phần dinh dưỡng của quả táo gai có chứa hàm lương chất Polyphenol - 1 hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong loại quả này cũng có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự phát triển của ung thư. Đồng thời, bên trong quả táo gai có chứa các chất chống oxy hóa trong hỗ trợ táo gai giúp ngăn chặn sự phát triển và tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể.

Giảm cholesterol trong máu: Theo như các nghiên cứu chỉ ra rằng trong chiết xuất quả sơn trà có chứa hàm lượng flavonoid và pectin phong phú, giúp cải thiện hàm lượng cholesterol trong máu cho người mỡ máu vô cùng hiệu quả. Đồng thời, trong thành phần của quả táo gai còn chứa nhiều này là do pectin - chất xơ hòa tan đã tham gia vào quá trình chuyển hóa cholesterol trong máu. Lượng cholesterol xấu trong máu cao có thể hình thành các mảng xơ vữa trong động mạch, lâu dần có thể gây tắc nghẽn mạch máu, dẫn đến tình trạng đau tim hoặc đột quỵ.

Kiểm soát lượng đường trong máu: Trong thành phần dưỡng chấ của quả táo gai hay còn gọi là quả sơn tra có hàm lượng axit phenolic và flavonoid cao, giúp ức chế α-glucosidase và α-amylase trong quá trình chuyển hóa carbohydrate. Điều này hữu ích trong việc quản lý lượng đường trong máu, có lợi cho việc điều trị bệnh tiểu đường.

Táo gai bổ ngang nhân sâm tổ yến

Táo gai bổ ngang nhân sâm tổ yến

Chống lão hóa: Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì do trong thành phần dinh dưỡng của quả táo gai có thể giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da sớm do sự suy giảm collagen khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc tia cực tím quá nhiều.

Một nghiên cứu trên ống nghiệm cho thấy hỗn hợp chiết xuất từ quả sơn trà có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa bằng cách ức chế sự hình thành nếp nhăn và tăng độ ẩm cho da

Thúc đẩy tiêu hóa thức ăn: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng enzyme lipase có trong táo gai có tác dụng tiêu hóa tốt đối với các loại thực phẩm béo và thúc đẩy hiệu quả việc tiết dịch dạ dày trong cơ thể. Từ đó giúp cải thiện đáng kể khả năng tiêu hóa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link