Cảm động người nhạc sĩ nhất quyết không tái hôn vì lời hứa như thế này với người vợ quá cố

( PHUNUTODAY ) - Lúc vợ qua đời ông mới 42 tuổi nhưng nhất quyết không tái hôn, chăm sóc 3 con, dù con cái khuyến khích đi bước nữa, dù bao nhiêu bóng hồng vây quanh ông cũng nói không. 26 năm thờ vợ trong cô đơn vì một lời hứa...

Cuộc hôn nhân của nhạc sĩ Thanh Tùng với vợ là Phạm Thị Minh năm 1971 sau một cuộc tình lãng mạn. Người vợ sau một thời gian cùng làm với chồng ở Đài TP.HCM thì đã ra ngoài làm kinh tế cho chồng dành tâm huyết với sáng tác. Mặc dù vừa quán xuyến gia đình, vừa chăm sóc con cái vừa lo kinh tế gia đình nhưng vợ chồng vẫn luôn vui vẻ. Người nhạc sĩ đào hoa vẫn thỉnh thoảng có những bóng hồng lướt qua mê mẩn nhưng gia đình vẫn không hề bị lung lay. Nhưng năm 1990, bà Minh trọng bệnh rồi qua đời khi mới ngoài 40.

nhac si khong tai hon vi loi hua

Người nhạc sĩ sĩ đã sống như vậy tới tận khi tạ thế mà không một lần tái hôn dù được các con ủng hộ. Trước khi mất bà Minh đã gọi chồng tới dặn dò chăm sóc con cái. Bà có hỏi câu “Nếu em chết anh có lấy vợ mới và bỏ các con không?”. Nhạc sĩ đã trả lời không. Và tình yêu sâu đậm cùng với lời hứa với người quá cố nên nhạc sĩ không dám bước tiếp một lần nào. Ông sống trong cô đơn tự tay chăm sóc 3 người con vừa làm kinh tế, vừa sáng tác.

Con trai nhạc sĩ kể lại: “Mẹ tôi mất, ba tôi phải đối diện với bao nhiêu là vấn đề về tâm lý và cuộc sống. Trước ông không phải lo gì về kinh tế cả bởi mọi việc mình mẹ tôi lo hết. Mẹ tôi mất, ông phải gánh tiếp gánh nặng của bà. Ông vừa phải đóng vai trò người bố, vừa phải làm mẹ, chăm sóc các con. Trong mắt chúng tôi, ông là người đàn ông có thành tích cao nhất vì vợ mất sớm nhưng vẫn một tay nuôi được ba người con đi học nước ngoài đầy đủ, điều này kể cả những gia đình đầy đủ bố mẹ cũng không thể làm được”.

nhac sithanh tung

Vẫn biết lời hứa có giá trị nhưng cũng hiểu quy luật con chăm cha không bằng bà chăm ông nên các con cũng nhiều lần muốn ông tái hôn nhưng nhạc sĩ vẫn nhất quyết không.

Nhạc sĩ Thanh Tùng là một trong những nhạc sĩ tài hoa của làng nhạc Việt Nam. Với đức tính phóng khoáng, tình cảm nên xung quanh ông có rất nhiều phụ nữ vây quanh. Tuy nhiên suốt 26 năm kể từ ngày vợ mất tới khi ông tạ thế, ông không gắn bó với người phụ nữ nào khác.

Tình cảm của nhạc sĩ với vợ đã cho ra đời những ca khúc để đời. Năm 2008 trước khi bị tai biến ông mơ thấy vợ về nên đã viết ca khúc Hoa cúc vàng khiến nhiều người rưng rưng.Đó cũng là ca khúc cuối cùng ông sáng tác. Nói về ước nguyện cuối cùng, nhạc sĩ chỉ mong các con đưa mộ người vợ quá cố từ TP.HCM ra ngoài Bắc để hai vợ chồng sẽ được nằm bên nhau.

thanh tung va my dung hat hoa cuc vang

Nhạc sĩ Thanh Tùng cùng Mỹ Dung hát Hoa cúc vàng

Nhạc sĩ Thanh Tùng có 3 người con nhưng không ai theo nghệ thuật. Nhạc sĩ từng cho rằng nghệ thuật đích thực là để thưởng thức chứ không phải thi thố, ai thấy hay thì hay không thì thôi, không phải để đạt giải thưởng này nọ.

Trong cuộc đời sáng tác của mình, nhạc sĩ Thanh Tùng là một người tài hoa và đào hoa nên ông có nhiều nàng thơ cho nhiều sáng tác trữ tình của mình. Ông từng nói: Tôi nói với bạn tôi, con đường âm nhạc của tôi đầy ắp tình yêu, chỉ tình yêu thôi. Nhân vật trong ca khúc của tôi bao giờ cũng là người phụ nữ, và đúng là có nhiều nhân vật lắm". Nhưng hai sáng tác nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của mình là ông viết cho vợ mình. Đó là Một mình và Hoa cúc vàng. Một mình ra đời khi ông thấu tận cùng nỗi cô đơn khi mất vợ. Bài Hoa cúc vàng ra đời trước khi ông bị bệnh để không thể sáng tác nữa. Lời hứa đã giữ chân ông lại, dù mới hơn 40 nhưng không bao giờ đi thêm bước nữa để trọn lời hứa với vợ. Một người nhạc sĩ đầy cao ngạo với đời nhưng lại là một người chồng người cha đầy tình cảm và đa đoan.

thanh tung va cac con

Nhạc sĩ Thanh Tùng và các con

Nhạc sỹ Trương Ngọc Ninh chia sẻ về nhạc sĩ Thanh Tùng rằng: “Thật lòng là tôi rất quý anh Thanh Tùng. Anh ấy sống với mọi người rất là tốt. Anh ấy cũng là người hào hoa phong nhã. Thời trẻ anh Tùng là người đẹp trai, sống rất Tây nên cũng có nhiều người yêu mến, nhất là cánh chị em. Tuy nhiên, phải nói rằng, dù là người đa tình nhưng anh Tùng rất trân trọng tình cảm vợ chồng. Khi chị ấy mất đi, anh Tùng đã không tái hôn nữa mà ở vậy nuôi con dù lúc đó đang còn trẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn