Cắm hoa chơi Tết đừng chỉ dùng nước lã: Thêm 1 thìa này vào bình, 10 ngày sau hoa vẫn tươi rói

( PHUNUTODAY ) - Muốn giữ hoa tươi lâu trong suốt những ngày Tết, bạn hãy nhớ những mẹo nhỏ dưới đây.

Trong dịp Tết, mỗi nhà đều có ít nhất một bình hoa tươi để tạo không khí tươi vui, mang sắc xuân về nhà. Hoa tươi vừa giúp căn phòng thêm sinh động, vừa tỏa ra hương thơm dịu nhẹ mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều gặp vấn đề hoa nhanh héo, nước cắm hoa có mùi khó chịu. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần một vài mẹo nhỏ dưới đây.

Cách chọn hoa

meo-cam-hoa-tuoi-lau-02

Đây là bước quyết định xem bình hoa nhà bạn có tươi lâu được hay không. Độ tươi của hoa phụ thuộc vào thời gian hái và bảo quản. Nếu mua được hoa mới cắt từ vườn thì hoa sẽ tươi rất lâu. Nếu mua phải hoa bảo quản lạnh, chỉ qua vài hôm là hoa sẽ héo, không thể nở tiếp.

Khi chọn mua hoa, bạn hãy chú ý vết cắt trên cành hoa. Nếu vết cắt bị thâm, không còn màu xanh thì đó là dấu hiệu cho thấy hoa đã được thu hoạch lâu, không nên chọn.

Làm sạch lọ cắm hoa

Để hoa tươi lâu, bạn nhất định phải làm sạch lọ cắm hoa. Vi khuẩn bám trên lọ chính là nguyên nhân khiến hoa nhanh héo Vì vậy, trước khi cắm hoa, hãy rửa lọ thật sạch.

Để hoa tươi lâu, không bị bó chặt bạn nên chọn bình đựng có miệng rộng một chút, đủ để cắm số hoa đã mua.

Tỉa cành hoa

Trước khi cắm hoa, bạn hãy dùng dao/kéo cắt chéo gốc hoa ở góc 45º. Cách này giúp tăng khả năng hấp thụ nước của hoa. Khi cắt nên dùng dao/kéo thật sắc, tránh để cành hoa bị dập vì nó có thể làm giảm khả năng hút nước khiến hoa nhanh héo.

Empty

Ngoài ra, hãy ngắt bớt những chiếc lá thừa nằm bên dưới nước. Nếu để quá nhiều lá và lá ngập trong nước thì phần lá sẽ bị thối, làm nước có mùi hôi đồng thời khiến hoa nhanh héo.

meo-cam-hoa-tuoi-lau-01

Dùng nước ấm để ngâm hoa

Bạn nên pha nước ấm (khoảng 40 độ C) và ngâm cành hoa để hoa tươi lâu hơn. Các phân tử nước sẽ di chuyển qua thân cây nhanh hơn khi ở nhiệt độ cao. Như vậy, hoa sẽ hút được nhiêu nước và tươi hơn.

Bổ sung dinh dưỡng cho hoa

meo-cam-hoa-tuoi-lau-03

Để hoa tươi lâu, bạn đừng quên bổ sung dinh dưỡng cho hoa.

Bạn có thể cho thêm đường, vitamin B1, thuốc asprin, nước súc miệng, giấm táo hoặc nước cốt chanh để giữ cho hoa tươi lâu hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link