Nút âm lượng trên điện thoại di động có 10 chức năng đặc biệt, dùng hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Nút âm lượng trên điện thoại di động thường có các chức năng sau đây:

Tắt cuộc gọi đến:

Chức năng tắt chuông điện thoại bằng nút âm lượng thường được hỗ trợ trên nhiều điện thoại di động. Cách thực hiện có thể khác nhau tùy theo thiết bị và hệ điều hành. Dưới đây là hướng dẫn cách thực hiện trên một số hệ điều hành phổ biến:

nutamluongdienthoai

1. Android:

Hệ thống Android thông thường: Trên hầu hết các thiết bị Android, bạn có thể tắt chuông bằng cách nhấn nút âm lượng giảm (nút dưới cùng) đến khi điện thoại chuyển sang chế độ "Yên lặng" hoặc "Vibrating." Chế độ này sẽ tắt âm thanh chuông điện thoại.

Các phiên bản Android gần đây: Trong một số phiên bản Android mới hơn, bạn có thể nhấn nút âm lượng lên (nút trên cùng) sau đó chọn chế độ "Yên lặng" hoặc "Vibrating."

2. iOS (iPhone):

Trên iPhone, bạn có thể tắt chuông bằng cách nhấn nút âm lượng giảm (nút dưới cùng) đến khi điện thoại chuyển sang chế độ "Yên lặng" hoặc "Vibrating." Trên một số phiên bản iOS, bạn cũng có thể thực hiện thao tác này từ Control Center bằng cách vuốt từ trên xuống và chạm vào biểu tượng chuông.

Hãy lưu ý rằng việc tắt chuông điện thoại bằng nút âm lượng sẽ tạm thời tắt âm thanh chuông, nhưng điện thoại vẫn sẽ nhận cuộc gọi hoặc thông báo và rung. Để hoàn toàn tắt âm thông báo, bạn cần vào cài đặt thiết bị của mình và điều chỉnh cài đặt âm thông báo tại đó.

Tăng giảm âm lượng cuộc gọi: Khi bạn đang trong cuộc gọi, nút âm lượng cho phép bạn tăng hoặc giảm âm lượng đầu nghe để điều chỉnh âm thanh của cuộc gọi.

thumb-1

Điều chỉnh âm lượng loa ngoài: Nút âm lượng cũng được sử dụng để tăng hoặc giảm âm lượng khi bạn đang nghe cuộc gọi thông qua loa ngoài của điện thoại.

Điều chỉnh âm lượng âm thanh thông báo: Nút âm lượng cũng có thể điều chỉnh âm lượng của các thông báo, thông điệp, cuộc gọi đến, hoặc bất kỳ âm thanh hệ thống nào khác trên điện thoại của bạn.

Chế độ âm lượng: Một số điện thoại có tính năng cho phép bạn chuyển đổi giữa các chế độ âm lượng khác nhau như "Yên lặng," "Rung," hoặc "Âm thanh đầy đủ." Nút âm lượng có thể được sử dụng để thay đổi giữa các chế độ này.

Chụp ảnh hoặc quay video: Trong ứng dụng máy ảnh hoặc quay video, nút âm lượng thường có thể được sử dụng để chụp ảnh hoặc bắt đầu/ dừng quay video. Điều này giúp bạn có thể chụp hình hoặc quay video một cách thuận tiện khi bạn đang cầm điện thoại.

Điều khiển nhạc: Trong ứng dụng nghe nhạc hoặc phát media, nút âm lượng thường cho phép bạn điều chỉnh âm lượng của bản nhạc hoặc video mà bạn đang nghe hoặc xem.

Chế độ không làm phiền: Một số điện thoại cho phép bạn bật chế độ "Không làm phiền" thông qua nút âm lượng để tắt âm báo đến, cuộc gọi đến, và thông báo trong một khoảng thời gian cố định.

Khóa màn hình: Trên một số thiết bị, nút âm lượng cũng có thể được sử dụng để khóa hoặc mở khóa màn hình nhanh chóng.

Điều hướng: Trong một số trường hợp, nút âm lượng cũng có thể được sử dụng để điều hướng qua các mục trong ứng dụng hoặc trình duyệt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link