Cấm làm điều này vào kỳ kinh nguyệt nếu không bạn sẽ hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Cấm làm điều này vào kỳ kinh nguyệt nếu không bạn sẽ hối hận cả đời - chị em nào cũng nhất định phải biết.

den-do-0

1. Ăn các thức ăn mặn

Vào những ngày này, bạn thường có xu hướng thèm ăn phô mai hay các thực phẩm chứa nhiều calo, đồ chiên rán. Nhưng bạn phải tránh xa những món ăn đó vì những thực phẩm mặn, nhiều dầu mỡ không những làm cơ thể mất nước mà còn gia tăng cảm giác trướng bụng trong những ngày này.

Tiến sĩ Angela Jones, OB/GYN cho biết: "Thực phẩm mặn ảnh hưởng đến việc duy trì nước trong cơ thể. Phụ nữ nên giữ nước trong kỳ nguyệt san. Những đồ ăn này cũng khiến tình trạng bị chuột rút trở nên tệ hơn"

2. Tẩy lông"Bạn không nên cố gắng wax lông trong khoảng thời gian này, nó giống như bạn đang tự tra tấn mình vậy," Jaime Knopman, MD chia sẻ. Đừng dại dột triệt lông vào thời gian này vì sẽ rất đau do da của bạn sẽ nhạy cảm hơn rất nhiều so với bình thường.

3. Làm việc quá sức

Trong những ngày “đèn đỏ”, cơ thể rất mệt mỏi do mất máu quá nhiều, vì thế ngoài cách bồi bổ cho cơ thể bằng các món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng thì việc nghỉ ngơi hợp lý cũng rất cần thiết. Có như thế cơ thể mới hồi phục trở lại. Nếu làm việc quá sức trong những ngày này sẽ làm cho kỳ kinh nguyệt của bạn kéo dài hơn, máu kinh ra nhiều, đau bụng kinh nhiều, mệt mỏi hơn…

4. Uống rượu, bia, cà phê

Đây là những loại thức uống rất có hại cho sức khỏe nếu dùng thường xuyên và không đúng cách. Đặc biệt, vào những ngày ấy, chị em phụ nữ nên kiêng cữ hoàn toàn nhữg loại đồ uống này. Vì trong rượu, bia, café, thuốc lá… chứa chất kích thích thần kinh và huyết quản tim, gây ra những triệu chứng không thoải mái như: đau bụng kinh, kinh nguyệt kéo dài và kinh nguyệt quá nhiều.5. Ngủ không đủ giấc Theo bác sĩ Jaamil Abdur-Rahman chia sẻ với Women's Health, giấc ngủ luôn thật sự qua trọng nhất là trong kỳ nguyệt san. Những người ngủ không đủ giấc có thể làm tăng trạng thái căng thẳng. Điều này dẫn đến mất cân bằng hoocmon và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chu kỳ của bạn

Theo:  xevathethao.vn copy link