Cẩm nang chọn sữa rửa mặt an toàn, phù hợp với từng loại da để nàng tiết kiệm chi phí mỹ phẩm

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy sử dụng bí quyết dưới đây để lựa chọn được sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da khác nhau.

Kiểm tra độ pH

Dùng sữa rửa mặt có độ pH cao sẽ làm hủy hoại lớp sừng bảo vệ trên da dẫn tới tình trạng da khô, bong tróc, nổi mụn, dị ứng, mẩn đỏ. Để chọn được sữa rửa mặt có độ pH < 6, bạn nên mua giấy quỳ về và tự thử là chắc chắn nhất. 

Các dạng sữa rửa mặt hợp với da

Dạng sữa

Sữa rửa mặt dạng sữa phù hợp với cả da dầu và da khô nhờ sự cân đối về tỷ lệ giữa thành phần dầu và nước. Sản phẩm này cũng có thể sử dụng để tẩy trang khi trang điểm nhẹ.

suaruamat2

Dạng nước 

Sữa rửa mặt dạng nước thường không chứa dầu, thích hợp với mọi loại da. Sản phẩm có 2 loại: loại tự tạo bọt khi xịt ra tay và loại dùng với bông cotton. Loại sữa rửa mặt này có thể thay thế tẩy trang khi bạn trang điểm nhẹ. 

Dạng sáp

Sữa rửa mặt dạng sáp thích hợp cho da dầu, lỗ chân lông to giúp làm sạch lớp dầu dư thừa, lấy đi cả những mụn đầu đen nhỏ và mụn cám. Với da dầu, nàng nên sử dụng cách ngày ở vùng chữ T để giảm bớt dầu nhờn.

Dạng hạt

Đây là sữa rửa mặt có thêm những hạt nhỏ giúp massage kỹ, nhờ đó tẩy tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông hiệu quả. Kết hợp sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết, thích hợp cho da dầu và lỗ chân lông to. Nhưng không nên sử dụng mỗi ngày vì dễ làm bào mòn da, lâu dần gây sạm nám, chỉ nên sử dụng 1 lần/tuần.

suaruamat1

Dạng gel

Sữa rửa mặt dạng gel có kết cấu hơi lỏng, không tạo bọt hoặc tạo bọt rất ít nên mang đến cảm giác dịu nhẹ, thư thái cho làn da.

Dạng gel có khả năng làm sạch cực tốt, đồng thời phù hợp với mọi loại da, hạn chế gây khô da và không làm mất cân bằng độ pH tự nhiên của da. Đây cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho những người có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, da mụn viêm sưng nhiều hoặc đang bị tổn thương, da yếu, sần sùi và lão hóa,…

Các sản phẩm sữa rửa mặt đều có chứa chất tẩy rửa nhưng nếu sau khi rửa mặt, da cảm thấy châm chích, căng rát thì chứng tỏ da bạn không hợp với sản phẩm này. Những sản phẩm như vậy thường có chất tẩy rửa quá mạnh sẽ khiến gây tổn hại lớp hàng rào bảo vệ của da, độ pH bị giảm đi đáng kể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link