5 món ăn "thả ga" vẫn không lo tăng cân, lão hóa da

( PHUNUTODAY ) - Một số món ăn vặt giàu estrogen có thể giúp chị em vừa khỏe vừa đẹp hơn.

Sự suy giảm estrogen dẫn đến bệnh tật, tăng cân, lão hóa, loãng xương, ngoại hình “xuống cấp”. Nếu muốn có vóc dáng đẹp, trẻ và khỏe lâu hơn thì chị em cần sửa thói xấu ăn vặt bừa bãi. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn hoàn toàn loại bỏ đồ ăn vặt khi thèm. Sau đây là 5 món ăn vặt giàu estrogen để chị em đang muốn giảm cân “chống chọi” với cơn đói mà vẫn đảm bảo không khiến bạn tăng cân hay da bị xấu, lão hóa. 

1. Hạt lanh

Hạt lanh có lượng estrogen cực kỳ cao cũng như chất xơ và các axit béo omega-3 ALA. Các nàng có thể dùng hạt lanh với mì, nước xốt, súp, mì ống, ngũ cốc, sữa chua…

Hạt lanh còn rất giàu lignans, một nhóm hợp chất hóa học có chức năng như phytoestrogen. Phytoestrogen được tìm thấy trong hạt lanh có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ ung thư vú, đặc biệt là ở phụ nữ sau mãn kinh.

anvat1

2. Da cá sấy

Da cá sấy đã trở nên rất phổ biến dưới dạng sản phẩm đóng gói ăn liền. Đương nhiên, bạn cũng có thể tự làm da cá sấy tại nhà để làm đồ ăn vặt. 

Da cá chứa một nguồn collagen và vitamin E dồi dào, cả hai yếu tố này đều làm làn da trở nên khỏe mạnh. Da cá sấy còn giàu acid béo Omega-3, góp phần mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như bảo vệ hệ thống tim mạch, ngừa ung thư, mang thai khỏe mạnh. Nó cũng chứa lượng protein chất lượng cao cùng nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

3. Quả đào

Đào có thể dùng tráng miệng, ăn vặt, bữa ăn nhẹ trong chế độ ăn kiêng của phụ nữ. Nhất là khi bạn đang muốn giảm cân hoặc bổ sung estrogen, chống lão hóa. Tuy nhiên, bạn nên ăn trái đào tươi thay vì ô mai hay mứt, siro.

Chế độ ăn giàu lignan có trong đào có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú tới 15% ở phụ nữ sau mãn kinh. Điều này có thể liên quan đến tác động của lignans đối với việc sản xuất estrogen và nồng độ trong máu, cũng như sự biểu hiện của chúng đối với cơ thể. 

anvat2

4. Các sản phẩm từ đậu nành

Đậu phụ, sữa đậu nành, hạt đậu sấy… đều có thể trở thành món ăn vặt không lo tăng cân. Đậu nành rất giàu protein thực vật cũng như nhiều vitamin và khoáng chất. .

Các sản phẩm từ đậu nành cũng rất giàu phytoestrogen được gọi là isoflavone. Isoflavone trong đậu nành có thể tạo ra hoạt động giống như estrogen trong cơ thể bằng cách bắt chước tác động của estrogen tự nhiên. 

5. Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô rất giàu chất dinh dưỡng, thơm ngon, dễ thưởng thức và là một nguồn dồi dào các phyto-estrogen khác nhau. 

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trái mận, chà là, mơ và nhất là dâu tằm sấy khô là những loại quả sấy giàu estrogen nhất nhưng lại ít đường, tốt cho sức khỏe phụ nữ.

Chúng còn rất giàu vitamin C và vitamin E giúp chống lại quá trình oxy hóa tế bào, làm chậm lão hóa cơ thể và bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link