Cận cảnh bên trong ngôi nhà như ‘hang động Ngưu Ma Vương’ ở Hưng Yên: Bất ngờ với danh tính chủ nhân

( PHUNUTODAY ) - Nằm ngay sát quốc lộ 39A thuộc địa phận xã Ngũ Lão (Kim Động, Hưng Yên), ngôi nhà 4 tầng của anh Nguyễn Văn Tưởng (SN 1985) nổi bật bởi lối kiến trúc kỳ dị và có phần bí ẩn.

Với vẻ ngoài kỳ dị, bí hiểm, thiết kế lạ lùng, ngôi nhà của anh Trần Văn Tưởng (Hưng Yên) khiến không ít người phải tò mò. Nhìn từ bên ngoài, người ta ví căn biệt thự này chả khác nào hang động của Ngưu Ma Vương.

Empty

Căn biệt thự nằm ở quốc lộ 39A (xã Ngũ Lão, Kim Đồng, Hưng Yên) vô cùng nổi bật, thu hút bởi lối kiến trúc kì quái, độc nhất Việt Nam. Nhà có 4 tầng và được xây theo kiểu ống bình thường, tuy nhiên, điều đặc biệt là phần mặt tiền thiết kế cong vút như mái chùa.

Empty

Đặc biệt, phía trước cổng ngôi nhà đặt hàng chục các bức tượng lớn nhỏ. Trong đó, phần cao nhất là tượng Phật Quan âm, tiếp đến là tượng Vua Hùng và các bức tượng rồng, thần Kim Ngưu, cá chép, ngũ hổ… Ngay lối vào ngôi nhà, anh Tưởng còn tạc một bức chân dung khuôn mặt của chính mình.

Empty

“Phần cửa của căn nhà được tôi rất chú trọng khi xây dựng. Vì muốn căn nhà có sự khác biệt, nên tôi đặt một bức tượng trâu mặc áo giáp bằng đồng hướng về phía Tây Nam tượng trưng cho sự no đủ. Theo phong thủy, bản thân tuổi trâu nên điều này rất tốt.”, anh Tưởng lý giải.

Empty

Anh cho biết, từ những ngày đầu lên chuẩn bị xây nhà, anh đã lựa chọn phong cách thuần Việt pha chút Trung Hoa. Ngôi nhà của anh có hoa văn, họa tiết được lấy ý tưởng từ kiến trúc cung đinh kết hợp với phong cách thủy Phật pháp. Hơn nữa, trong nhà, anh cũng bày trí rất nhiều bức tượng, đồ vật chậm trổ công phu.

Empty

Chia sẻ kĩ hơn, anh Tưởng cho biết mình là một họa sỹ phong thủy, nhà điêu khắc nên muốn tạo dựng nơi ở trông như một tác phẩm để đời.

Empty

Ngoài các nguyên vật liệu như gạch đá, cát sỏi, sắt thép… anh Tưởng còn chi không ít tiền để mua đồng, gốm sứ và đá quý để tạo nên những bức tranh tường sống động.

Chia sẻ về ý tưởng xây dựng căn nhà độc đáo này, anh Tưởng cho biết, bản thân là họa sỹ, nhà điêu khắc nên muốn tạo ra một tác phẩm để đời cho bản thân. Ngôi nhà được anh ấp ủ khá lâu trước khi bắt tay thực hiện.

Empty

Dù tốn công xây dựng là vậy nhưng nhiều người dân xung quanh cho biết, căn nhà vừa không đẹp lại tạo cảm giác kỳ bí, sợ hãi mỗi khi đi qua. Trước những ý kiến này, anh Tưởng cho biết, bản thân không quan tâm: “Tôi đã quá quen với những lời khen chê. Hơn nữa, tôi làm ngôi nhà này để ở nên mình thấy thích và ưng ý là được rồi”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link