Cận cảnh UAV chuyên trách do thám của Mỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - RQ-21A là phiên bản máy bay không người lái (UAV), chuyên trách nhiệm vụ trinh sát cho lực lượng Thủy quân lục chiến và lực lượng Hải quân Mỹ.

UAV RQ-21A do tập đoàn Boeing nghiên cứu và sản xuất. Dự án RQ-21A được coi là khá thành công của quân đội Mỹ.
UAV RQ-21A có trọng lượng khoảng 55 kg, trọng lượng có thể tải theo là 23 kg, sải cánh dài 5 m. RQ-21A được trang bị các hệ thống trinh sát điện tử, quang học và hồng ngoại với thiết kế vô cùng nhỏ gọn.
Nhà sản xuất đã trang bị cho UAV RQ-21A động cơ khá tốt, giúp chúng có thể hoạt động 24 giờ liên tục. Đây là con số đáng mơ ước cho tất cả các UAV khác.
Vận tốc tối đa của UAV RQ-21A khá cao, vào khoảng 160 km/h. Thông thường tốc độ do thám và tuần tra vào khoảng 100 km/h.
Trần bay cao của UAV RQ-21A lên tới 6 km. Đặc biệt, RQ-21A được trang bị hệ thống cân bằng điện tử, giúp chúng khá ổn định khi hoạt động với vận tốc cao trong điều kiện thời tiết xấu.
UAV RQ-21A có thể phóng từ các máy phóng được trang bị cho các tàu chiến. Hiện nay, Nhật Bản rất quan tâm đến RQ-21A để tăng cường khả năng kiểm soát các khu vực trọng điểm xung quanh lãnh thổ. Khả năng lớn là trong tương lai Mỹ sẽ bán UAV RQ-21A cho đồng minh Nhật Bản.
Các chuyên gia quân sự đánh giá, với kích thước nhỏ gọn và khả năng hoạt động bền bỉ, RQ-21A sẽ là lựa chọn đầu tiên của lực lượng Thủy quân lục chiến và lực lượng Hải quân trong việc trinh sát cũng như do thám đối phương từ biển.
Máy bay không người lái Scan Eagle hiện triển khai ở tàu chiến của hải quân các nước như Australia, Canada, Hà Lan, Singapore, Anh và Mỹ cũng sử dụng loại máy phóng này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT