Càng có tuổi càng không nên tham 3 thứ này mà đánh mất phúc đức của mình và con cháu

18:00, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dù đã bước vào tuổi trung niên thì cũng nên làm việc một cách thực tế, chân thực, đừng ham những thứ vốn chẳng thuộc về mình.

Đừng tham những món tiền từ trên trời rơi xuống, nếu không phải là tiền của bạn cầm lên rồi cũng chỉ là ''khoai lang bỏng tay''

Trên đời này không có bữa ăn nào miễn phí cả. Có nhiều người chỉ vì ham những món lời nhỏ mà chịu thiệt thòi lớn. Nếu như có người đột nhiên nhặt được tiền tài từ trên trời rơi xuống, thì cũng là lúc mầm họa bắt đầu chứ không phải phúc báu đến tận cửa. Nhặt được ví tiền của người mất, không trả mà còn giữ thì tâm sẽ không thấy an yên nổi.

Một ngày nọ đột nhiên nhận được tin nhắn báo bản thân trúng thưởng, người ta hối thúc mình nhanh chóng đến lĩnh tiền. Nhưng họ nói muốn nhận tiền trước hết phải chuyển lại một khoản phí. Bạn liền suy nghĩ, rốt cuộc có nên chuyển tiền hay không, mỗi ngày đều suy nghĩ lo lắng đến mức tinh thần không yên.

Một ngày nọ đột nhiên nhận được tin nhắn báo bản thân trúng thưởng, người ta hối thúc mình nhanh chóng đến lĩnh tiền. (ảnh minh họa)

Một ngày nọ đột nhiên nhận được tin nhắn báo bản thân trúng thưởng, người ta hối thúc mình nhanh chóng đến lĩnh tiền. (ảnh minh họa)

Dù đã bước vào tuổi trung niên thì cũng nên làm việc một cách thực tế, chân thực, đừng ham những thứ vốn chẳng thuộc về mình.

Đến tuổi già chỉ mong hưởng bình an yên con cháu, thế mới là hạnh phúc nhất.

Không ham những mối tình ngoài hôn nhân, mất đi người yêu thương mình mới thấy như cảnh đêm tịch mịch

Đời người không bao giờ có thuốc hối hận, một người chỉ ham mê những mối tình bên ngoài xã hội thì chính là kẻ đáng thương nhất.

Đời người không bao giờ có thuốc hối hận, một người chỉ ham mê những mối tình bên ngoài xã hội thì chính là kẻ đáng thương nhất. (ảnh minh họa)

Đời người không bao giờ có thuốc hối hận, một người chỉ ham mê những mối tình bên ngoài xã hội thì chính là kẻ đáng thương nhất. (ảnh minh họa)

Bởi thế nên con người khi đến tuổi trung niên đừng ham những chuyện ngoài hôn nhân, bảo vệ sự hạnh phúc của gia đình. Có lẽ khi đang ở trong cuộc hộ nhân, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và cho rằng mình đã tìm sai người, chỉ khi đến khi ly hôn rồi bạn mới nhận ra người cũ là phù hợp nhất.

Không thể ham hưởng thụ bởi miệng ăn núi lở, dù có nhiều tiền tài thế nào cũng tiêu tan

Đời người đến tuổi trung niên thì dù có nhiều đến mấy cũng đừng để bản thân trở thành người ham hưởng thụ, phải nghĩ rằng cuộc sống này trong tương lai vẫn còn rất dài.

Nếu hôm nay ăn chơi xa hoa không lo tiết kiệm thù dù nhiều đến mấy cũng sẽ cạn.  (ảnh minh họa)

Nếu hôm nay ăn chơi xa hoa không lo tiết kiệm thù dù nhiều đến mấy cũng sẽ cạn. (ảnh minh họa)

Nếu hôm nay ăn chơi xa hoa không lo tiết kiệm thù dù nhiều đến mấy cũng sẽ cạn. Xã hội bây giờ triển nhanh chóng, đồng tiền ngày càng làm mất giá, đến tuổi trung niên không lo an phận, tham việc lười biếng tiêu xài sớm muộn đánh mất phúc khí.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt