Cảnh báo sau vụ: CÔ GÁI 20 TUỔI bị UNG THƯ CỔ TỬ CUNG vì thường xuyên dùng GIẤY VỆ SINH kiểu này

( PHUNUTODAY ) - Bác sĩ cũng vô cùng hiếu kỳ, tại sao Tiểu Vũ còn trẻ đã bị mắc ung thư? Sau khi tìm hiểu về lịch sử sinh hoạt, bác sĩ đã tìm ra nguyên nhân gây nên bệnh của Tiểu Vũ có liên quan đến giấy vệ sinh.

Cô gái 20 tuổi bị ung thư cổ tử cung vì sử dụng giấy vệ sinh sai cách

Tiểu Vũ (20 tuổi, ở Vũ Hán, Trung Quốc) là nữ sinh đại học, và theo học trên thành phố. Cách đây không lâu, Tiểu Vũ đến kỳ kinh nguyệt, điều đặc biệt lần này cô đau bụng dữ dội và lượng kinh nguyệt ra rất nhiều. Mặc dù Tiểu Vũ đã uống thuốc giảm đau nhưng tình hình vẫn không cải thiện.

Lúc này, bạn Tiểu Vũ đưa cô đến bệnh viện để kiểm tra. Không ngờ kết quả kiểm tra khiến cả Tiểu Vũ rất sốc: HPV dương tính, nhiễm HPV16, HPV52 nguy cơ cao – bệnh ung thư cổ tử cung. Nhìn thấy kết quả Tiểu Vũ vừa khóc vừa nói: “Tôi còn trẻ, cơ thể cũng không có gì bất thường, tại sao lại có thể bị ung thư?”

co-gai-20-tuoi-bi-ung-thu-co-tu-cung-chi-vi-thuong-xuyen-dung-giay-ve-sinh-kieu-nay-ut-1_result-1542712277-336-width640height449

Bác sĩ cũng vô cùng hiếu kỳ, tại sao Tiểu Vũ còn trẻ đã bị mắc ung thư? Sau khi tìm hiểu về lịch sử sinh hoạt, bác sĩ đã tìm ra nguyên nhân gây nên bệnh của Tiểu Vũ có liên quan đến giấy vệ sinh.

Hóa ra, trước đây Tiểu Vũ ở nhà đã có thói quen sử dụng loại giấy vệ sinh màu vàng và có mùi thơm, sau khi lên thành phố học đại học, cô cũng vẫn giữ thói quen này. Đặc biệt, khi Tiểu Vũ đi vệ sinh, bất kể là tiểu tiện hay đại tiện cô cũng đều sử dụng giấy để lau chùi.

co-gai-20-tuoi-bi-ung-thu-co-tu-cung-chi-vi-thuong-xuyen-dung-giay-ve-sinh-kieu-nay-ut2_result-1542712318-786-width640height453

Bác sĩ khuyên phụ nữ cần tránh những lỗi chết người này để tránh ung thư cổ tử cung:

Quan hệ tình dục sớm

Các nghiên cứu cho thấy: phụ nữ quan hệ tình dục sớm, từ độ tuổi chưa trưởng thành có thể gây hại đến sức khoẻ vì tử cung chưa phát triển đầy đủ, khiến cho nó dễ bị nhiễm virus và các bệnh nguy hiểm khác. Do đó giáo dục giới tính cho trẻ em gái là chìa khóa để ngăn chặn nguy cơ này và các hậu quả xấu khác, nhất là ung thư cổ tử cung.

Hút thuốc

Việc hút thuốc (thuốc lá thuốc lào, shisha) không chỉ là nguyên nhân hàng đầu gây ra ung thư phổi, mà còn khiến phụ nữ bị các loại khối u lành và ác tính, nhất là ung thư cổ tử cung Ở những phụ nữ hút thuốc hàng ngày có nguy cơ phát triển ung thư cổ tử cung cao gấp 4 lần so với những người không hút thuốc bởi các chất độc hại trong thuốc lá thúc đẩy nhanh sự phát triển của tế bào ung thư.

Dùng thuốc tránh thai

Mặc dù y học hiện đại đã rất tiến bộ trong việc cải tiến và sản xuất thuốc tránh thai nhằm giảm rủi ro mà thuốc gây ra, nhưng nếu dùng thuốc trong hơn 5 năm liên tiếp thì phụ nữ sẽ có nguy cơ cao mắc ung thư cổ tử cung hơn người không dùng thuốc Cách phòng bệnh là bạn nên hạn chế việc sử dụng thuốc tránh thai để tránh những hậu quả xấu mà nó gây ra.

Ít vận động

Nhiều nghiên cứu cho biết: những phụ nữ thừa cân ít vận động thường có nguy cơ cao mắc ung thư cổ tử cung ở tuổi trưởng thành.

Bởi lối sống ít vận động sẽ gây ra các vấn đề về tuần hoàn và làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh Đặc biệt nghiêm trọng hơn là chất béo và chất độc thừa sẽ làm tăng sự phát triển của tế bào ung thư, làm cho bệnh tiến triển nhanh và nặng hơn.

Nhiễm virus HPV

Nhiều nghiên cứu cho thấy: có đến 98% các dấu hiệu tiền ung thư phát triển thành ung thư cổ tử cung liên quan đến virus HPV. Loại virus này được lây truyền qua đường tình dục

May mắn thay, hiện nay đã có vaccin phòng chống HPV. Vì vậy để phòng bệnh, phương pháp hiệu quả nhất là tiêm vaccin. Đối tượng tiêm là phụ nữ từ 9 - 45 tuổi, tiêm 3 liều sẽ có tác dụng phòng bệnh lâu dài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link