Cảnh báo: Sử dụng đồ vật quen thuộc này khi ‘yêu’ là nguyên nhân số 1 gây VÔ SINH, bạn đã biết chưa?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chị em gặp tình trạng vùng kín “khô hạn” thường áp dụng biện pháp sử dụng gel bôi trơn để cải thiện chất lượng “cuộc yêu” mà không biết rằng đây là "hung thủ giấu mặt" gây vô sinh.

“Chuyện ấy” luôn thăng hoa là bí quyết để giữ lửa hôn nhân. Thế nhưng không ít các cặp đôi gặp rắc rối khi “lâm trận” vì vùng kín quá “khô hạn”. Để khắc phục tình trạng này, việc sử dụng gel bôi trơn là giải pháp được nhiều người lựa chọn vì hiệu quả cao của nó.

1493886357-ban-gai-chia-tay

Tuy nhiên, sản phẩm hỗ trợ này cũng có những tác dụng phụ không mong muốn mà nếu dùng không đúng cách, bạn có thể gặp nguy cơ vô sinh. Mặc dù có tác dụng bôi trơn, làm tăng hưng phấn khi “yêu” nhưng phần nhớt dính trong gel bôi trơn ảnh hưởng đến sự vận động của tinh trùng. Điều này khiến cho tinh trùng khó bơi vào trong tử cung nên rất khó gặp trứng để thụ thai.

vo-sinh-vi-thoi-quen-su-dung-do-vat-quen-thuoc-nay-khi-yeu-ban-can-biet-cang-som-cang-tot2-2018-11-19-10-30

Gel bôi trơn cũng có những tác dụng phụ không mong muốn mà nếu dùng không đúng cách, bạn có thể gặp nguy cơ vô sinh - Ảnh minh họa: InternetNgoài ra, một số loại gel bôi trơn kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của cả hai. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các sản phẩm có thương hiệu uy tín để đảm bảo về chất lượng cũng như nguồn gốc sản phẩm.

Chị em cũng cần lưu ý, nếu đang bị viêm nhiễm âm đạo, viêm cổ tử cung thì không nên dùng gel bôi trơn vì nó có thể gây kích thích, bỏng rát, làm tổn thương trong môi trường âm đạo, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản dẫn đến vô sinh.

Việc lạm dụng gel bôi trơn có thể khiến “vùng kín” bị giảm cơ chế tự bôi trơn, khiến người phụ nữ phải lệ thuộc vào nó mỗi khi quan hệ. Tình trạng này kéo dài sẽ làm giảm hưng phấn và ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu”.

Một số biện pháp cải thiện vùng kín “khô hạn”

Uống nhiều nước giúp gì cho khô hạn?

uong_nuoc_UTFO

Hầu hết chúng ta đều hiểu tầm quan trọng của việc giữ cơ thể đủ nước. Với những đặc tính như dễ kiếm, rẻ tiền và không chứa calo, nước có tác dụng vô cùng lớn trong việc giữ cơ thể của chúng ta khoẻ mạnh.

Chúng ta đều biết đến các lợi ích tuyệt vời của uống nước đầy đủ mỗi ngày như: đẹp da, giữ dáng, cải thiện chức năng não, hỗ trợ tiêu hóa,… Uống nhiều nước còn hỗ trợ giảm cân vì nước không chứa calo và giúp đốt cháy calo. Thiếu nước, các cơ quan bộ phận trong cơ thể hoạt động kém trơn tru, thậm chí ứ trệ. Các chất độc hại không được thải ra ngoài, tích tụ lại gây nhiều bệnh tật.

Với phụ nữ, thiếu nước không chỉ khiến cơ thể mỏi mệt mà làn da cũng khô sạm, không được trơn nhẵn, mắc hội chứng tiền kinh nguyệt với những biểu hiện như bụng căng tức, đau trước khi có kinh, máu kinh vón cục… Và một trong những tác hại mà chúng ta ít biết đến khi uống không đủ nước mỗi ngày là khiến cơ quan sinh dục phụ nữ bị khô hạn, không thể sản xuất ra dịch nhờn cần thiết khi được kích thích tình dục.

Vì vậy, uống đủ nước là một trong những biện pháp giúp cải thiện khô âm đạo hiệu quả. Được bác sĩ khuyến khích áp dụng khi chị em phụ nữ gặp phải tình trạng này.

Uống nước bao nhiêu là đủ?

Theo ông Silke Restemeyer thuộc Hiệp hội Tư vấn DGE của Đức, lượng nước tối thiểu bạn cần uống mỗi ngày là 1 lít.

vo-sinh-vi-thoi-quen-su-dung-do-vat-quen-thuoc-nay-khi-yeu-ban-can-biet-cang-som-cang-tot3-2018-11-19-10-31

Thực chất lượng nước cần dung nạp mỗi ngày thường khác nhau tùy theo cân nặng mỗi người. Theo BS Giang Tuấn Tú – Nguyên Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe cộng đồng, Bộ Y tế: Lượng nước cần cho mỗi người được tính theo công thức: 0,4 lit nước/10kg cân nặng. Tức là nếu 50kg thì cần bổ sung 2 lít nước mỗi ngày. Nước này bao gồm nước lọc, nước ép hoa quả, sữa, canh, soup…

Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu đúng về các khuyến cáo tăng cường uống nước. Việc uống quá nhiều nước (như 4,5 lít mỗi ngày) hay uống một lượng nước lớn ngay một lúc lại là một việc làm hết sức nguy hiểm. Bởi, việc uống quá nhiều nước so với nhu cầu cơ thể sẽ khiến thận phải làm việc quá tải. Và có thể dẫn tới tình trạng ngộ độc nước. Đồng thời, uống quá nhiều nước một lúc sẽ khiến nồng độ natri trong máu có thể hạ xuống đột ngột.

Thay đổi chế độ ăn uống hợp lý

Đây là một trong những cách giúp giảm khô hạn hiệu quả. Bạn nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, bổ sung các loại vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6, B12), cải thiện chế độ sinh hoạt. Uống nhiều nước cũng là biện pháp được khuyến khích.

Tập thể dục thể thao

gh242

Bạn nên tập luyện các động tác thể thao nhẹ nhàng để cải thiện khí huyết, giảm căng thẳng, stress, mệt mỏi, thư thái đầu óc. Vì tâm lý cảm xúc là những yếu tố ảnh hưởng không ít đến vấn đề khô hạn. Chẳng hạn căng thẳng và lo âu có thể làm giảm ham muốn tình dục và dẫn đến hạn chế tiết dịch nhờn khi quan hệ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link