5 thời điểm dù muốn tới mấy cũng nhất định phải kiêng làm "chuyện ấy" nếu không muốn mất mạng như chơi

( PHUNUTODAY ) - "Chuyện ấy" mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe là điều ai cũng phải thừa nhận. Thế nhưng, vào 5 thời điểm sau đây dù muốn tới mấy cũng nhất định phải kiêng làm "chuyện ấy" nếu không muốn mất mạng:

1. Sau khi nạo phá thai hoặc sinh con

Việc nạo phá thai ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của người phụ nữ, nếu không cẩn thận và gìn giữ sẽ khó mang thai tiếp những lần sau. Vì thế, khi chắc chắn dịch và máu đã được hút hết ra ngoài, cơ thể đã hoàn toàn hồi phục sau vài tháng thì mới có thể quan hệ lại.

dieu-tranh-khi-qh-4-1501741126609

Sau khi sinh con phụ nữ có thể quan hệ sớm hơn tùy thuộc vào thể trạng và sức khỏe của từng người. Nếu tầng sinh môn vẫn chưa phục hồi sau vết khâu, việc cố tình xâm nhập vào sẽ làm vết khâu bị rách, nhiễm trùng, gây đau đớn và biến chứng cho phụ nữ. Tốt nhất là nên chờ đợi ít nhất từ 2-6 tuần.

2. Sau khi uống rượu bia

Sau khi uống bia rượu, cơ thể lúc này rất mệt mỏi, đàn ông rất dễ bị rối loạn cương dương, khó lên đỉnh. Bên cạnh đó, nếu quan hệ vào thời điểm này sẽ dễ bị cảm lạnh, sinh lực sút giảm nghiêm trọng.

Bia rượu chỉ có tác dụng làm tăng sự hưng phấn và kích thích khi ở mức độ vừa phải, đem lại cảm giác sung mãn, dẻo dai hơn.

3. Khi cơ thể quá mệt mỏi

Khi cơ thể phát tín hiệu mệt mỏi nghĩa là lúc này không muốn có thêm bất kỳ hoạt động nào nữa, việc cần nhất bây giờ là nghỉ ngơi để hồi phục lại năng lượng đã mất.

Việc mệt mỏi đem lại tâm trạng uể oải, chán nản, thậm chí là miễn cưỡng để phục vụ bạn tình, chắc chắn cả 2 sẽ không thể nào lên đỉnh, thậm chí nếu cứ lặp đi lặp lại phụ nữ sẽ bị lãnh cảm còn đàn ông thì bị rối loạn cương dương.

4. Khi quá no hoặc quá đói

Khi ăn quá no, dạ dày sẽ giãn nở ra, việc quan hệ lúc này sẽ gây ra áp lực vùng bụng, gây ra cảm giác tức và khó chịu, không chỉ ảnh hưởng đến chuyện ấy mà còn có hại cho dạ dày.

Còn khi đói bụng, cơ thể dường như cảm thấy bị cạn sạch năng lượng, uể oải chẳng muốn làm gì cả. Việc cần nhất bây giờ là được ăn một bữa thật no nê để tái tạo năng lượng.

5. Khi mắc bệnh

Ở nam giới và phụ nữ, các bác sĩ cũng khuyên nên tránh quan hệ khi một trong hai người bị lây nhiễm các cân bệnh tình dục như lậu, giang mai, HIV. Cách tốt nhất để phòng tránh là sử dụng bao cao su trong mọi trường hợp.

1540517554-598-1540449570-465-thoi-diem-nao-nen-kieng-lam-chuyen-ay-1-1540379817-width640height480-1540517554-width640height480

Một số người có tình trạng bệnh không ổn định như huyết áp cao, tim, ung thư...cũng cần phải hạn chế việc quan hệ tình dục. Khi cơ thể không làm chủ được cảm xúc, sẽ dễ dẫn đến những cơn đau ngoài ý muốn.

Những lưu ý khi làm chuyện ấy

1. Quan hệ quá độ

dieu-tranh-khi-qh-5-1501741126608

Quan hệ quá độ, liên tục trong thời gian quá dài hay quá nhiều lần trong ngày đều gây những tổn hại rất lớn đến sức khỏe. Ngoài việc ảnh hưởng đến ham muốn, cơ thể bạn có thể bị suy kiệt, các hệ cơ quan trong cơ thể mệt mỏi, hoạt động kém hiệu quả, thiếu nhịp nhàng… Thậm chí, đây cũng có thể là nguyên nhân gây nên rất nhiều chứng bệnh nguy hiểm khác đặc biệt là nhồi máu cơ tim, suy giảm nghiêm trọng tuổi thọ...

Theo các bác sĩ, quan hệ tình dục quá nhiều hoặc quá lâu khiến "vùng kín" bị cọ xát liên tục, dễ gây trầy xước và tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây nên những hậu quả vô cùng nghiêm trọng đối với sức khỏe sinh sản, dẫn đến vô sinh.

2. Tư thế quan hệ nguy hiểm

Nhiều cặp đôi để tạo ra những khoái cảm mới, tránh sự nhàm chán đã tìm đến tư thế quan hệ mới lạ, không giống ai như quan hệ trong tư thế đứng; quan hệ hấp tấp không để ý đến những vật sắc nhọn có thể gây chấn thương…

Những hành vi này có thể tạo cho bạn những khoái cảm mạnh mẽ nhất thời nhưng hậu quả của nó là rất nguy hiểm, cơ thể dễ bị chấn thương nhẹ hoặc nặng, với nam giới có thể là bị gãy, vẹo, xoắn dương vật không đúng chiều, với phụ nữ có thể gây ra tổn thương chảy máu. Hệ quả kéo theo sau đó là mất dần ham muốn và chắc chắn đây là điều mà không ai muốn.

3. Bỏ qua vệ sinh trước và sau khi quan hệ

dieu-tranh-khi-qh-3-1501741126609

Cho dù là nam hay nữ thì việc vệ sinh bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ là điều hết sức quan trọng bởi nó làm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Sherry Ross, bác sĩ phụ khoa và chuyên gia về sức khoẻ của phụ nữ ở Santa Monica, California nói: "Vệ sinh trước và sau khi quan hệ là điều cần thiết và phải theo nguyên tắc. Quan hệ vợ chồng có thể làm lây lan một loạt vi khuẩn mới từ người này sang người kia nên nguy cơ lây nhiễm bệnh càng cao. Vệ sinh trước và sau khi quan hệ có thể giúp giảm lượng vi khuẩn này".

Theo đánh giá của các bác sĩ chuyên sản phụ khoa, nhiều cặp đôi rất chủ quan trước vấn đề vệ sinh này nên đã làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường sinh dục. Sau khi làm "chuyện ấy" các cặp đôi nên hình thành một thói quen kiểm tra dương vật, tinh hoàn, âm đạo trước khi quan hệ. Điều này giúp bạn phát hiện các biểu hiện bất thường như lở loét, xuất hiện mụn nước...

Sau khi làm "chuyện ấy", bạn nên dùng vòi hoa sen và dung dịch vệ sinh chuyên dụng để vệ sinh "vùng kín" vì nó có thể làm trôi đi những chất bẩn còn sót lại. Tuy nhiên, tuyệt đối không được xịt mạnh vào sâu bên trong "vùng kín" vì cách làm này có thể vô tình làm giảm cả những vi khuẩn có lợi và đẩy vi khuẩn có hại vào sâu hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link