Cảnh cáo Đàm Vĩnh Hưng giả bác sĩ Cát Tường là việc làm không cần thiết!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc Đàm Vĩnh Hưng bị Cục Nghệ thuật biểu diễn ra công văn cảnh cáo vì anh đóng giả làm bác sĩ Cát Tường trong đêm hội Halloween là một việc làm không cần thiết. Bởi lẽ, sao không nhìn vào ý tốt Đàm muốn đưa ra mà chỉ khăng khăng cho rằng anh đang làm trò?

Xuất hiện trong bữa tiệc hóa trang Halloween đêm 31/10, Đàm Vĩnh Hưng diện 1 chiếc áo blouse trắng với biển tên “bác sĩ Cát Tường” khiến dư luận gợi nhớ tới vụ 'Bác sĩ thẩm mỹ vứt xác nạn nhân xuống sông Hồng'.

Những hình ảnh này đã khiến cư dân mạng cảm thấy khó chịu, phản cảm, cho rằng sẽ gây tổn thưởng đến người nhà của nạn nhân trong vụ án nói trên. Trước bức xúc của dư luận, Phòng quản lý biểu diễn đã đề xuất lên Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị xử phạt ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vì liên quan tới lối hành xử thiếu văn hóa, vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Và hôm 6/11, Mr Đàm đã chính thức bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn ra công văn nhắc nhở cảnh cáo vì hành vi trên. Trước đó, đã có rất nhiều phản ứng dữ dội từ cư dân mạng trước việc làm của Đàm, ai ai cũng tỏ vẻ anh hùng và hiệp nghĩa theo cách chỉ trích, lên án anh mà không hề hiểu rõ bản chất của hành động.

Dẫu biết rằng, vụ việc bác sĩ thẩm mĩ ném xác bệnh nhân đã gây ra sự đau đớn tột cùng cho người nhà nạn nhân và hiện tại xác của chị Huyền còn chưa được tìm thấy, tuy nhiên, chúng ta không thể đánh đồng hai sự việc không mấy liên quan đến nhau và cứ khăng khăng cho rằng Đàm làm vậy là vô đạo đức.

Đạo đức gì ở đây? Nếu anh ngang nhiên, hống hách diện chiếc áo blouse và đeo biển bác sĩ Cát Tường đi ra ngoài đường, hoặc quá đáng đến mức lù lù xuất hiện nơi mọi người đang tất tả tìm xác nạn nhân trong bộ dạng này, ấy mới là vô đạo đức, không có nhân tính.

Huống chi, Đàm Vĩnh Hưng hành động trong một đêm hội hóa trang Halloween. Và Đàm đã giải thích rằng trong ngày này, người ta sẽ hóa trang thành ma, quỷ, hoặc hình ảnh kinh sợ của sự chết chóc. Việc anh hóa trang thành bác sĩ Tường, ý anh Đàm muốn gửi đến mọi người một thông điệp: Cảnh tỉnh những bác sĩ về lương y. Bác sĩ Tường là đại diện của chết chóc, đáng ghê sợ, mọi người phải tránh xa.

Hơn nữa, việc làm này của Đàm cũng muốn cảnh tỉnh tới những chị em phụ nữ rằng không nên quá tin tưởng vào công nghệ thẩm mĩ, hoặc nếu muốn thì nên tìm nơi uy tín, tránh trường hợp xấu xảy ra gây tổn hại cho bản thân người đi làm đẹp.

Mr Đàm có ý tốt khi diện chiếc áo blouse đeo biển bác sĩ Cát Tường trong đêm Halloween.

Mr Đàm cũng đã nói rằng “Bao nhiêu người cũng mặc đồ này đồ kia, sao mọi người không nói gì mà Đàm Vĩnh Hưng mặc thì lại la ó phản cảm này kia?”. Có lẽ vì anh là người nổi tiếng. Mà người nổi tiếng thì không được làm điều gì khiến cư dân mạng cảm thấy 'không ưng mắt'. Khi đã chót làm trái ý, hẳn là Đàm có đủ gạch đá để xây nhà.

Thậm chí, chính fan hâm mộ còn lên án thần tượng của mình. Thành viên Anh Văn nói: “Tôi ngưỡng mộ giọng hát đặc biệt của Mr. Đàm nhưng thấy anh ấy lớn tuổi rồi mà vẫn còn hành động trẻ con và cảm tính như vậy khiến tôi rất buồn và hụt hẫng. Đôi lúc tôi đã tự hỏi: “Đàm Vĩnh Hưng là thần tượng mà tôi đã trân trọng bao năm đó sao?”.

Thiết nghĩ, chính những suy nghĩ chỉ hướng theo chiều xấu của các bạn mới là hành vi nông nổi và cảm tính.

Ngoài một số người 'hiệp nghĩa' ra tay bảo vệ cho gia đình nạn nhân trên...bàn phím, còn có một số bạn trẻ hiểu và thông cảm cho Đàm. Thực chất, đó là quyền tự do cá nhân của mỗi người, trong đêm hội Halloween mọi người có thể tùy thích hóa trang thành bất kỳ người nào. Tại sao mọi người không hiểu và nghĩ đến ý tốt của Mr Đàm mà chỉ vu cho anh cố ý lấy nỗi đau của gia đình nạn nhân để bêu rếu, làm trò vui cho bản thân.

Một thành viên tên Vi An nói "Tôi cho rằng Đàm Vĩnh Hưng không cố ý đùa giỡn với mà đơn giản chỉ là muốn lên án vụ việc đang gây nhức nhối dư luận". Facebook Lê Nam thông cảm: "Mọi người đừng quá khắt khe với anh ấy, anh ấy chỉ nghĩ đơn giản rằng hóa trang cho vui thôi".

Nick Lê Minh thì cho rằng: "Nếu Mr. Đàm có chủ động mặc áo đó thì chứng tỏ anh ấy đang lên án tay bác sĩ mất nhân tính kia. Sao có thể nói anh ấy làm tổn thương gia đình nạn nhân được chứ? Chán thiệt đó".

Có mặt tại Hà Nội chiều 6/11, Đàm Vĩnh Hưng khá buồn khi cầm trong tay công văn cảnh cáo của Cục. Giọng ca sinh năm 1971 một lần nữa khẳng định, anh không hề định đùa vui trên nỗi đau của gia đình nạn nhân trong vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường như nhiều người bình luận. 

"Gia đình tôi cũng có nhiều nỗi đau nên tôi không bao giờ nỡ làm việc vô tâm là cười trên nỗi đau người khác. Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng, bác sĩ Cát Tường cũng đáng sợ như ma quỷ, việc hóa trang thành vị bác sĩ này là cách để lên án cái ác, nhưng không ngờ sự việc lại thành như vậy. Tôi không chủ định làm việc này. Ban đầu tôi mặc đồ màu mè, mang theo bộ tóc giả dài định hóa trang thành người tự kỷ. Nhưng bạn bè đã khoác lên người tôi bộ blouse đó", Đàm Vĩnh Hưng buồn bã nói.

Đứng trước một hành động của ai đó, mong rằng các bạn hãy suy xét kỹ bản chất của nó thay vì vội vàng ném đá người khác và luôn nghĩ rằng suy luận vấn đề của mình là đúng. Đàm Vĩnh Hưng cũng là một người thành công bậc nhất trong giới showbiz và anh cũng đủ khôn để hiểu được rằng không nên làm những việc 'mang họa vào thân'. 
Hơn nữa, Cục Nghệ thuật Biểu diễn ra công văn cảnh cáo Mr Đàm cũng là một việc làm không cần thiết. Với sự việc này, nếu có xem xét hay cảnh cáo, cũng chỉ nên ở mức khán giả 'ra tay' chứ chưa cần đến Cục phải 'sờ đến'. Chỉ cần những lời lẽ 'răn dạy' của cư dân mạng là anh Đàm đã có thể thông cái đầu rồi. 

Tuy nhiên, qua sự việc này, anh Đàm cũng nên suy nghĩ thật kỹ trước khi làm một việc gì mang tính chất thời sự nóng, thậm chí phải 'uốn lưỡi 7 lần' trước khi phát ngôn, kẻo động đến 'lòng nhân hậu' của khán giả, ắt anh sẽ bị 'dìm' một cách không thương tiếc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn