Để nấu thịt kho tàu ngon đậm vị: Chỉ cần thêm 1 quả này vào

18:21, Thứ sáu 07/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Để nấu món thịt kho tàu mềm ngon, màu vàng nâu óng ả, cực chuẩn vị hãy học hỏi bí kíp sau đây.

Thịt kho tàu là một món ngon được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, để có được thành phẩm như ý muốn không phải ai cũng làm được. Để nấu món thịt kho tàu mềm ngon, màu vàng nâu óng ả, cực chuẩn vị hãy học hỏi bí kíp sau đây.

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu là yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng để quyết định đến kết quả của món ăn. Nấu món thịt kho tàu bạn cần chuẩn bị thịt ba chỉ, nên chọn miếng có cả nạc lẫn mỡ và da để khi kho xong thịt sẽ mềm và trông đẹp mắt hơn. Tốt nhất là tỷ lệ mỡ và nạc nên bằng nhau, còn nếu bạn sợ béo thì có thể lựa chọn mua miếng nhiều nạc hơn.

ấu món thịt kho tàu bạn cần chuẩn bị thịt ba chỉ, nên chọn miếng có cả nạc lẫn mỡ và da để khi kho xong thịt sẽ mềm và trông đẹp mắt hơn.

ấu món thịt kho tàu bạn cần chuẩn bị thịt ba chỉ, nên chọn miếng có cả nạc lẫn mỡ và da để khi kho xong thịt sẽ mềm và trông đẹp mắt hơn.

Nguyên liệu còn có trứng vịt hoặc trứng gà, nước dừa tươi, đường trắng hoặc nước màu mua sẵn. Ngoài ra, còn chuẩn bị nước mắm, đường, bột canh, hạt tiêu, dầu ăn, hành khô và tỏi, ớt.

Cách thực hiện món kho tàu ngon tròn vị

Chuẩn bị:

- Thịt ba chỉ mua về cần đem rửa với nước muối pha loãng, rửa sạch sau thái miếng vuông to.

- Ướp thịt từ 30 phút đến một tiếng đồng hồ với một ít nước mắm, đường và một chút bột canh, hạt tiêu, 1 thìa dầu ăn, hành tỏi băm. Việc tẩm ướp tùy vào thịt nhiều hay ít và sở thích ăn uống của gia đình để điều chỉnh gia vị phù hợp.

- Đối với trứng gà/ vịt/ cút cần luộc chín, bóc vỏ. Tùy sở thích, bạn có thể rán sơ trứng để lớp vỏ dai giòn.

- Cho đường vào chảo khuấy đều đến khi thấy nó có chuyển màu cánh gián đậm thì cho vào 1 tô nước sau đun sôi lấy nước màu.Thực hiện:- Bắc nồi lên bếp sau cho dầu ăn cùng hành vào phi thơm rồi tiếp đến cho thịt vào xào săn. Tiếp nữa, bạn đổ nước dừa và nước màu (tùy ý) vào đến mức xâm xấp mặt thịt. Ban đầu, bạn cần vặn lửa lớn cho sôi và sau vớt bỏ bọt. Tiếp đó, bạn cần để lửa liu riu cho thịt mềm dần và nước dừa chuyển tự nhiên thành màu vàng cánh gián.

Để nước thịt trong và đẹp, miếng thịt có độ bóng cũng như có màu sắc tươi tắn óng ả, bạn nên mở vung nồi trong suốt quá trình nấu. Nếu đậy vung liên tục, nước sẽ bị đục và miếng thịt cũng kém bắt mắt. Nếu nước dừa cạn, bạn cần thêm nước sôi vào. Lưu ý, đừng ham kho nhiều nước dừa, nồi thịt kho sẽ có màu quá sậm không đẹp.

Khi đến giai đoạn thịt hơi mềm, cho trứng luộc vào nấu chung. Bạn không nên cho trứng vào quá sớm vì nếu bạn kho trong thời gian dài, trứng sẽ bị chai cứng và mất ngon, phía ngoài đổi màu nâu sẫm khiến không đẹp mắt.

Tiếp đến, bạn nêm nếm lại cho vừa ăn, thường thì nước thịt đã có vị ngọt tự nhiên của nước dừa nên bạn chỉ thêm một tí nước mắm là nồi thịt đã đậm đà. Để món thịt kho tàu ăn được trong nhiều ngày mà vẫn giữ được vị ngon như mới, bạn nên chia thành nhiều phần và sau đó cho vào ngăn mát, khi ăn thì bạn hâm nóng từng phần, thịt và trứng sẽ không bị cứng do hiện tượng đun nhiều lần.

Lưu ý, món thịt kho tàu ngon, đúng vị thì phải đảm bảo được độ ngọt của nước dừa và cả vị mặn của những loại gia vị. Đồng thời, sợi thịt cần phải nằm ở mức mềm vừa và có độ dai nhất định, nếu thành phẩm thịt quá mềm thì khi ăn vào cảm giác sẽ không còn ngon miệng cho lắm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm