Luật sư hiện tại của Minh Béo từng giúp Bill Clinton thắng kiện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nữ luật sư tóc trắng Mia Yamamoto sẽ là người cùng đồng hành với diễn viên Minh Béo trong các phiên xử tiếp theo tại Mỹ.

Tại phiên tòa lần 2 diễn ra vào rạng sáng 14/5 ( theo giờ Việt Nam) diễn viên hài Minh Béo đã bất ngờ đổi luật sư biện hộ và phiên xử này quyết định rời sang 27/5.

Thay cho luật sư Đỗ Phủ, nữ luật sư Mia Yamamoto - một luật sư chuyển giới Mỹ gốc Nhật sẽ là người biện hộ của Minh Béo.

Trước đó, luật sư Đỗ Phủ tiết lộ gia đình nghệ sĩ Minh Béo đang chịu một áp lực rất lớn và áp lực này xuất hiện từ một nguồn cơn khách quan.

Ông Thuận Thành - cậu của Minh Béo hy vọng sự thay đổi luật sư lần này sẽ tốt hơn cho nam diễn viên bởi bà Mia Yamamoto khá nổi tiếng, giành nhiều giải thưởng, từng làm trong nhóm luật sư giúp Tổng thống Bill Clinton thắng kiện trong vụ lùm xùm tình ái với Monica Lewinsky.

Luật sư hiện tại của Minh Béo từng giúp Bill Clinton thắng kiện
Luật sư Mia Yamamoto

Luật sư Mia Yamamoto sinh năm 1943 tại trại di dời Thế chiến II ở Poston, Arizona, với tên khai sinh là Michael Yamamoto. Mẹ của bà Mia là một y tá và cha là một luật sư (Trường Luật Loyola, lớp học năm 1932). 

Năm 1966, Yamamoto tốt nghiệp Đại học bang California với chuyên ngành về chính phủ. Sau đó, bà phục vụ cho quân đội và từng được điều đến Việt Nam. Theo Hyphen Magazine, sau khi trở về Mỹ, bà cảm thấy cần phải tham gia phong trào phản chiến.   

Rời quân đội năm 1968, bà theo học trường luật của Đại học California, Los Angeles (UCLA) và bắt đầu hành nghề luật sư bào chữa tư từ năm 1984, sau khi làm việc cho các văn phòng thuộc nhà nước. 

Năm 2003, sau khi chuyển giới, bà lấy tên là Mia Yamamoto. 

Bà là một trong những luật sư bào chữa hình sự hàng đầu ở nam California. Luật sư này đã tham gia hơn 200 vụ xét xử có bồi thẩm đoàn và bào chữa cho hàng nghìn thân chủ bị cáo buộc các tội danh hình sự: giết người, hành hung, lạm dụng tình dục, trộm cắp, ma túy…

Bà đã được Hiệp hội Luật sư Tòa án Hình sự và Hiệp hội nữ luật sư Los Angeles vinh danh.

Bà từng được Hiệp hội Luật sư Century City trao danh hiệu "luật sư biện hộ của năm 2006". Bà cũng được các đồng nghiệp bình chọn là "siêu luật sư nam California" năm 2004, 2006, 2007, 2008, 2009, 2010, 2011, và 2012, trong các thăm dò được công bố bởi tạp chí Los Angeles.

Tin phụ nữ 18/5:Cô gái vừa đi xe vừa có hành động lạ trên đường
Tin phụ nữ 18/5:Cô gái vừa đi xe vừa có hành động lạ trên đường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bắt má mì chăn dắt gái mại dâm, cô giáo mầm non bị "ném đá", thay thế vắc xin bại liệt cho trẻ từ tháng 6...là tin tức mới nhất hôm nay.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link